ฝูงบิน 416 เชียงราย เปิดพื้นที่ให้ทิ้งซากเฟอร์นิเจอร์

เชียงราย 28 ก.ย. – กองทัพอากาศ โดยฝูงบิน 416 เชียงราย ร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทิ้งดินโคลนและเศษเฟอร์นิเจอร์เพื่อฟื้นฟูบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม


พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งการให้ฝูงบิน 416 เชียงราย ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของ กองทัพอากาศ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทิ้งดินโคลนเพื่อฟื้นฟูบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม โดยร่วมกับ นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวสามารถใช้ฝังกลบดินโคลนและเศษเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นจำนวนมากเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติให้เร็วที่สุด

สำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สนามบินเก่ามีลักษณะคล้ายด้ามปืน เนื้อที่รวมประมาณ 10 ไร่ สามารถใช้ในการฝังกลบดินโคลนและเศษเฟอร์นิเจอร์ โดยการขุดเปิดหน้าดิน ลึกประมาณ 4 เมตร ลักษณะการดำเนินงานคล้ายการขุดบ่อฝังขยะ โดยจะมีการเกลี่ยกลบเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์หน้าดินได้ดังเดิม สำหรับขั้นตอนดำเนินงาน ได้มอบให้ นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เป็นผู้กำกับดูแล ประสานการปฏิบัติและอำนวยความสะดวกให้กับเทศบาลนครเชียงราย อย่างใกล้ชิด-313-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน