ทีมศก.สมัยใหม่แจกถุงยังชีพชุมชนวัดมะกอกวันนี้

พรรคประชาธิปัตย์  23 พ.ค.-ทีมเศรษฐกิจทันสมัยปชป.เดินหน้าแนวคิดซื้อสินค้าในชุมชนมาจัดเป็นถุงยังชีพ ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี-ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด เริ่มแจกล็อตแรกวันนี้ที่ชุมชนวัดมะกอก 


นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า หลังจากทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ เราทำได้ We can do it! เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดการซื้อสินค้าของคนในชุมชนมาจัดเป็นถุงยังชีพชุมชน เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในชุมชนที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงประชาชนบางส่วนที่เดือดร้อนและขาดโอกาสการเข้าถึงถุงยังชีพที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ขณะนี้มีความพร้อมจะแจกจ่ายถุงยังชีพแล้ว 

“โครงการได้ร่วมกับ “สินวัฒนา” แพลตฟอร์มเพื่อการระดมทุนหรือคราวด์ฟันดิ้ง (Crowdfunding) ที่มีประสบการณ์การระดมทุนช่วยเหลือสังคม จะเป็นตัวแทนดำเนินการให้กับมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เมื่อระดมทุนสำเร็จแล้ว มูลนิธิจะให้บริษัท “โลเคิล อไลค์” กิจการเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นผู้จัดหาสินค้าชุมชนมาร่วมแจกจ่าย โดยตั้งเป้ามอบยยให้ประชาชนไม่น้อยกว่า 10,000 ครัวเรือน ผ่านเครือข่ายสาขาพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทีมเศรษฐกิจทันสมัยจะเริ่มแจกล็อตแรกในวันนี้(23 พ.ค.) ที่ชุมชนวัดมะกอก เขตพญาไท กรุงเทพฯ จำนวน 1,500 ชุด ร่วมกับทีมผู้สมัครสส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่และจะขยายผลไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ” นางดรุณวรรณ กล่าว


นางดรุณวรรณ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคทุน ยังสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ ที่ลิงค์ของโครงการ https://social.sinwattana.com/wecandoit ส่วนผู้ประกอบการที่ต้องการนำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อจัดเป็นถุงยังชีพ สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้ที่  https://bit.ly/Localalike และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ไลน์ไอดี @prinnp 

“ผู้ที่สนใจสามารถใช้ช่องทางต่าง ๆ ได้ในการร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิ อาทิ K-Plus ของธนาคารกสิกรไทย / Rabbit Line Pay / บัตรเครดิตและเดบิต และเปิดรับเงินบริจาคจากต่างประเทศด้วยระบบ Paypal หรือบริจาคตรงมาได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสีลม เลขที่บัญชี 022-0-21910-9 ชื่อบัญชี บจ. ฟีนิกซิคท์ โดยผู้ที่บริจาคผ่านการโอนเงิน สามารถแจ้งชื่อ-นามสกุล พร้อมหลักฐานการโอนเงิน ผ่านทาง Line:@sinwattanacf เพื่ออัพเดทชื่อผู้บริจาคในหน้าเว็บไซต์โครงการต่อไป” นางดรุณวรรณ กล่าว


ด้านนายปริญญ์ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจทันสมัยมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอด นับตั้งแต่มีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานไปยังทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคการเมืองและภาคเอกชน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องหันหน้าเข้ามาหากัน และช่วยเหลือกันตามกำลังความสามารถของแต่ละคน โครงการนี้จะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทั้งสองฝั่งทั้งในส่วนของผู้ประกอบการในชุมชน เอสเอ็มอี และประชาชนโดยทั่วไป ที่สำคัญคือการจัดทำถุงยังชีพจะคำนึงถึงตามความต้องการอุปโภคบริโภคของคนในพื้นที่ ที่มีความต้องการแตกต่างกันไป

“ผมต้องขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้ละมือ ในยามลำบาก เราได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลมา เปรียบเหมือนสายฝนชโลมใจให้คลายทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยเฉพาะพี่น้องบางส่วนที่เข้าไม่ถึงการช่วยเหลือ โครงการเราทำได้ หรือ We can do it! เพื่อทำถุงยังชีพชุมชน หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเน้นเรื่องการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้” นายปริญญ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่งในภาคอีสาน ภาคกลาง และตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ