fbpx

“นายกฯ แพทองธาร” ติดตามน้ำท่วมสุโขทัย-มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย

สุโขทัย 30 ส.ค. – “นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม จ.สุโขทัย ร่วมทำข้าวกล่อง มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย ด้านชาวบ้านตะโกนบอกรักนายกฯ


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่

จุดแรกนางสาวแพทองธาร พร้อมคณะ มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทันทีที่เดินทางมาถึงได้เข้าไปกราบนมัสการพระครูสุมณฑ์ธัมธาดา เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง และกราบสักการะหลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัย ศิลปะสุโขทัย ภายในอุโบสถ ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวบ้าน


จากนั้นพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูป สวมกอด พร้อมมอบดอกไม้ให้กับนางสาวแพทองธาร จากนั้นไปยังโรงครัวซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนางสาวแพทองธาร ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกงใส่มะเขือและกุนเชียง ซึ่งนางสาวแพทองธารได้บอกว่าตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ เผลอๆ กินได้เกินหนึ่งมื้อ

ต่อมานางสาวแพทองธาร มอบถุงยังชีพและพบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนตะโกนให้กำลังใจนางสาวแพทองธาร บอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายกฯ”

ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลก และติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาท


จากนั้นไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.วังทอง และ ต.วังใหญ่ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง

ส่วนช่วงบ่ายจะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ต.ยางซ้าย อ.เมือง และติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งทรุดตัว ณ ต.ปากแคว

สำหรับภารกิจการลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ครั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ใช้รถตู้เบนซ์ ทะเบียน ฮธ 1111 กรุงเทพมหานคร.-316-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน