fbpx

“อัจฉริยะ” แจ้งความ ปอท.เอาผิด “เสี่ยบอย” กักตุนหน้ากาก

บก.ปอท. 24 มี.ค.-“อัจฉริยะ” แจ้งความ ปอท.เอาผิด “เสี่ยบอย” พร้อมพวก กักตุนหน้ากาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 มี.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปทอ. โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง

นายอัจฉริยะ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ (24 มี.ค.) นำหลักฐานการโพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย เกี่ยวกับการขายหน้ากากอนามัย มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย และทำให้สินค้าขาดตลาด ในความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


“ที่มาแจ้งความในวันนี้ เชื่อว่ามีกลุ่มขบวนการที่มีความเกี่ยวเนื่องกับนายบอย เนื่องจากพบหลักฐานว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยมีการติดต่อซื้อขายหน้ากากอนามัยจากโรงงานที่ผลิตหน้ากากอนามัยส่งขายให้กับรัฐบาล มีหลักฐานการซื้อขายและจ่ายส่วนแบ่งค่านายหน้า จำนวน 4 แสนบาทให้กับนายบอย จนเป็นที่มาให้เกิดการโพสต์ขาย อ้างว่ามีหน้ากากอนามัย กว่า 200 ล้านชิ้น” นายอัจฉริยะ กล่าว

ส่วนการดำเนินคดีเอาผิดผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ  นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทราบว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มีการตั้งคณะกรรมการสอบววนข้อเท็จจริงแยกไปอีกกลุ่มหนึ่ง  เป็นกลุ่มที่สาม และข้อมูลที่ตนจะนำไปให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เป็นเอกสาร 136 แผ่นเกี่ยวข้องกับรายชื่อบริษัทเอกชน โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยที่มีกว่า 242 แห่งเพื่อขอให้มีการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยหรือไม่ ทั้งนี้ทราบว่ามีการเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยต้องสงสัยทางภาคเหนือว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้อย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสัมภาษณ์ นายอัจฉริยะ ในวันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ยืนห่างกว่า 1 เมตร หลังพบว่านายอัจฉริยะ ได้ไปชมมวยเวทีลุมพินี ที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ด้วยมีภาพนายอัจฉริยะปรากฏตัวในสนามมวยลุมพินี  ในเรื่องนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นโควิด-19 ถ้าเป็น เป็นนานแล้ว เพราะผ่านการตรวจจากทุกที่มาแล้ว และตรวจจากแพทย์มาแล้ว


“ยอมรับไปสนามมวยครั้งเดียว ไปก่อนจะมีข่าวโควิด-19 ไปล่าสุดเมื่อประมาณเดือนกว่า ถ้าผมเป็น ผมเป็นแล้ว พูดตรง ๆ เพราะเราผ่านการตรวจทุกที่มาแล้ว” นายอัจฉริยะ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้