จีนมีผู้ติดเชื้อจากต่างชาติเข้าประเทศเพิ่มขึ้นในระดับสูงหวั่นระบาดรอบสอง

ปักกิ่ง 24 มี.ค. – จีนรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 78 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศ และทำให้เกรงกันว่าจะเกิดการระบาดรอบสอง 


สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนรายงานว่า มีการพบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ 4 คน โดย 1 คน พบที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งถือเป็นรายแรก หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ที่อู่ฮั่นมาเกือบสัปดาห์ ขณะที่อีก 3 คน พบในเมืองอื่น ส่วนที่เหลืออีก 74 เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างชาติ 

จำนวนผู้ติดเชื้อจากต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศจำนวน 74 คน ที่มีการรายงานในวันนี้ ถือเป็นตัวเลขสูงสุด นับตั้งแต่เจ้าหน้าที่เริ่มรายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อจากต่างชาติเมื่อต้นเดือนมีนาคม และสูงเป็นเกือบสองเท่าของตัวเลขที่รายงานเมื่อวันจันทร์ โดยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อใหม่ในจีนเกือบทั้งหมด เป็นผู้ที่เดินทางไปจากต่างประเทศ และทำให้จีนเริ่มกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการเข้ามาของโรค


จนถึงขณะนี้ จีนมีผู้ติดเชื้อจากต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศแล้ว 427 คน จนขณะนี้หลายเมืองได้นำกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดมาใช้ในการกักกันผู้เดินทางเข้าประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดที่เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งจะถูกเบี่ยงไปลงยังเมืองอื่นก่อนเพื่อรับการคัดกรองไวรัส.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง