สนง.ผู้ตรวจการแผ่นดินปิด 2 วัน พบ จนท.ใกล้ชิดผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิท-19

สนง.ผู้ตรวจการแผ่นดิน 19 มี.ค.- สนง.ผู้ตรวจการแผ่นดินปิด 2 วัน หลังพบเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิท-19   อีเมล์แจ้งพนักงานกลางดึก   ผู้บริหารไม่มาทำงาน ปล่อยลูกน้องพาสื่อฯ ตรวจโรงงานหน้ากาก  ขณะที่ คนทั้งศูนย์ราชการ อาคาร บี ไม่รู้    ด้าน 7 เสือ กกต.รู้ข่าวภายใน แจ้งยกเลิกวาระงาน กลางดึก  ส่วนผลตรวจ จนท.กสม.รู้ผลเย็นนี้  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นได้แจ้งปิดทำการ วันที่ 19-20 มีนาคม เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดบุคคลที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิท -19  ทำให้ช่วงดึกคืนวานนี้  (18 มี.ค.)  ทางสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ได้มีหนังสือแจ้งผ่านทางอีเมล์ไปยังพนักงาน ของสำนักงานทุกคน    ระบุว่า ตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีประกาศ เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ลงวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา  และสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ได้รับแจ้งจากพนักงานของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินรายหนึ่ง  เมื่อวันที่ 18 มีนาคม  เวลาประมาณ  19.30 น. ว่าเป็นผู้ใกล้ชิดบุคคลที่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวน และเฝ้าระวังโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  

สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์จึงได้นำเรียนประธานผู้ตรวจการแผ่นดินและผู้บริหารระดับสูงแล้ว  และได้มีความห่วงใยต่อเรื่องดังกล่าว จึงมีดำริให้สำนักงานพิจารณาดำเนินการ เพื่อให้พนักงานและลูกจ้างของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้มาติดต่องานที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับความปลอดภัย  จึงเห็นควรดำเนินการมาตราการในเชิงป้องกัน  คือ ปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาด พร้อมการฉีดพ่นกำจัดเชื้อโรค ในวันที่ 19- 20 มีนาคม  เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงกำหนดให้วันที่ 19 -20 มีนาคม เป็นวันหยุดงานของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  หากพนักงานและลูกจ้างรายใดจำเป็นต้องเข้าไปยังสถานที่ดังกล่าว  สามารถเข้าพื้นที่ได้ในวันที่ 19 มีนาคม ไม่เกินเวลา 13.00 น. 


ทั้งนี้ ในคำสั่งยังระบุว่า ขอให้พนักงานและลูกจ้างปฏิบัติตามประกาศที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยง   หากพนักงานรายใดสงสัยว่าตนอยู่ในเกณฑ์ต้องสอบสวนและเฝ้าระวัง ขอให้รีบแจ้งมายังสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ เพื่อจะได้เตรียมดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้  ได้มีการปิดพื้นที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  เพื่อทำการอบโอโซน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ถูกระบุว่า ใกล้ชิดบุคคลที่เข้าข่ายติดเชื้อโควิท-19   เนื่องจากมารดาของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ทำงานอยู่ที่ธนาคารซีไอเอ็มบี  1 ในสาขาที่สำนักงานใหญ่สั่งปิด เนื่องจากพบว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิท-19  คาดว่ามาจากการที่ไปสนามมวย เมื่อวันที่ 6 มีนาคม   ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินคนดังกล่าว ได้นำเรื่องมาหารือกับหัวหน้าว่า มารดาอยู่ในข่ายและได้ไปตรวจแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ซึ่งจะทราบในวันที่ 21 มีนาคม   


อย่างไรก็ตาม การสั่งปิดสำนักงานดังกล่าวเป็นความลับ และไม่มีการยกเลิกกำหนดการพาสื่อไปตรวจสอบโรงงานหน้ากาก แม้จะมีข้อสังเกตว่า การไปตรวจสอบครั้งนี้  ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการไปเท่านั้น  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปิดสำนักงานของผู้ตรวจการแผ่นดินยังไม่เป็นที่รับทราบของหน่วยงานอื่น ที่อยู่ภายในศูนย์ราชการ อาคารบี ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทำงานและประชาชนมาติดต่อราชการตามปกติ  แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ระดับผู้บริหารของหน่วยงานต่างๆ จะทราบก่อนแล้ว  เช่น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ก่อนหน้าที่ได้แจ้งวาระงานของ กกต.นัดประชุมในเวลา 10.00 น.  วันนี้  (19 มี.ค.)  แต่หลังแจ้งหมายให้ผู้สื่อข่าวได้รับทราบ ก็มีการแจ้งยกเลิกในคืนวันเดียวกัน  โดยไม่มีแจ้งเหตุผลการยกเลิก    

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ  กกต. เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ได้เตรียมแนวทางรองรับการระบาดของโรคโควิด -19   โดยรอความชัดเจนจากประกาศกระทรวงสาธารณสุขและมาตรการของรัฐบาล  ซึ่งได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากมีความชัดเจนก็จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป  เบื้องต้นมีการป้องกันความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงานอย่างเต็มที่ ในการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อ  มีการวางเจลแอลกอฮอล์ทุกชั้นของสำนักงาน  ทำความสะอาดลิฟท์โดยสารทุก 1 ชั่วโมง และให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา    อีกทั้ง   มีมาตรการในการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนที่จะเข้ามาภายในอาคารศูนย์ราชการ อาคารบี   ที่มีความเข้มงวด   ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่   ส่วนสำนักงาน กกต.ในต่างจังหวัด ให้เป็นดุลยพินิจของผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดนั้นๆ เป็นผู้พิจารณาดำเนินการตามสถานการณ์ของแต่ละจังหวัดให้เกิดความเหมาะสม   

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ของสำนักงานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)  ที่รอผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่อยู่ในเกณฑ์ผู้ที่ต้องเฝ้าระวัง  ผลการตรวจจะออกในช่วงเวลา 19.00 น. วันนี้   และ สำนักงาน กสม. จะแจ้งให้ทราบ รวมทั้ง มาตรการการดำเนินการต่อไปของสำนักงาน .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]