fbpx

เรือประมงไฟฟ้ารั่ว ช็อตลูกเรือดับ 2 ศพ

ประจวบคีรีขันธ์ 23 ก.พ.- เรือประมงไฟฟ้ารั่ว ช็อตลูกเรือเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ ขณะช่วยกันสาวอวนอยู่ท้ายเรือ เพื่อนหลายคนจะเขาไปช่วย ก็ถูกไฟดูด ต้องตะโกนให้นายท้ายเรือปิดเครื่องปั่นไฟ คาดกระแสไฟฟ้าน่าจะรั่วมาจากไดชาร์จเครื่องปั่นไฟ


เมื่อเวลา 03.00 น. ตำรวจภูธรปากน้ำปราณ รับแจ้งเหตุจากนายณรงค์ นุ่มรอด ไต้ก๋งเรือประมงอวนดำ ป.ปลาทูทอง ว่า มีลูกเรือคนไทยและเมียนมาถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 คน ขณะกำลังนำเรือมาที่ท่าเทียบเรือสถานีตำรวจน้ำปราณบุรี ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบ พบเรืออวนดำ ป.ปลาทูทอง จอดอยู่ ไต้ก๋งเรือและลูกเรือชาวประมงทั้งชาวไทยและต่างด้าว จำนวน 36 คน อยู่บนเรือ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่บริเวณท้ายเรือ สภาพศพตัวแข็งแล้ว คาดเสียชีวิตมาประมาณ 12 ชม. ทราบชื่อนายนพรัตน์ สายสินธุ์ อายุ 27ปี  คนไทย และนายชิตูโซ ชาวเมียนมา อายุ 22 ปี


จากการสอบถามนายณรงค์ ไต้ก๋งเรือ เล่าว่า ได้นำเรือออกจาก อ.บางสะพาน ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. ระหว่างที่ลูกเรือกำลังช่วยกันสาวอวนอยู่  จู่ๆ ก็มีลูกเรือล้มลงกองกับพื้นเรือ 2 คน ทุกคนต่างตกใจ หลายคนจะเข้าไปช่วย ก็ถูกไฟดูด จึงตะโกนให้นายท้ายเรือปิดเครื่องปั่นไฟ และเข้าไปดูอาการเพื่อน ก็พบว่าไม่มีลมหายใจแล้ว จึงรีบนำเรือเข้าฝั่ง เพื่อจะพาไปโรงพยาบาล แต่จุดที่เรือทำประมงอยู่ห่างจากฝั่ง 100 ไมล์ทะเล ประกอบกับคลื่นลมแรง สูง 2-3 เมตร กว่าจะมาขึ้นฝั่งได้ ต้องใช้เวลากว่า 12 ชม.


ทั้งนี้ ลูกเรือที่เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุอยู่ในเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน ต้องนำร่างทั้ง 2 คนไปให้แพทย์นิตเวช รพ.บางสะพาน ชันสูตร ส่วนสาเหตุคาดว่า กระแสไฟฟ้าน่าจะรั่วมาจากไดชาร์จเครื่องปั่นไฟไหลไปตามสายไฟและเหล็ก เมื่อลูกเรือมือเปียกไปจับเสาเหล็กสำหรับสาวอวน ทำให้ถูกไฟดูดเสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด