พม.เร่งช่วยเหลือ เด็กหญิงพาน้องมาเลี้ยงในโรงเรียน

พม.22ม.ค.-รมว.พม.เร่งช่วยเหลือ “ด.ญ. พาน้องมาเลี้ยงในโรงเรียน” ส่ง พมจ. สกลนคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือมอบเงินฉุกเฉิน พร้อมหาทุนประกอบอาชีพให้แม่ 


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโลกออนไลน์โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งที่พาน้องชายมาเลี้ยงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ว่า แม่เด็กเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งแยกทางกับสามี ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้างรายได้วันละ 300 บาท ต้องเลี้ยงดูบุตรสาวและบุตรชายอายุเพียง 1 ขวบกว่า อีกทั้งต้องดูแลตาที่พิการติดเตียงและน้าชายป่วยเป็นโรคไตไม่สามารถทำงานได้ ทำให้บุตรสาวต้องนำน้องชายมาเลี้ยงที่โรงเรียน ด้านแม่เด็กทราบว่าได้รับเงินการช่วยเหลือจากสวัสดิการของรัฐ ในโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท แต่ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในครอบครัว


นายจุติ กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสกลนคร ทีม พม.One Home จังหวัดสกลนคร และพมจ.สกลนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นได้มอบเงินฉุกเฉินเลี้ยงชีพกับครอบครัว พร้อมทั้งประสานองค์การบริการส่วนตำบลโคกสี รับเด็กชายเข้าศึกษาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริการส่วนตำบลโคกสีเป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับนำชื่อเข้าพิจารณาขอรับการสนับสนุนเงินทุนประกอบอาชีพจากกองทุนคุ้มครองเด็ก อีกทั้ง ได้ประสานโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยติดเตียงอย่างใกล้ชิด และเร่งติดตามเบี้ยคนพิการให้กับตาของเด็ก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการยื่นเรื่อง

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอชมเชยคุณแม่ที่ไม่ทิ้งลูกไม่ฝากลูกให้ใครเลี้ยง ทางกระทรวง พม.พร้อมสนับสนุนเรื่องการหาอาชีพ และขอขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครที่ลงมาดูแลเรื่องนี้ด้วยตนเอง จะหาทักษะและอาชีพเสริมให้กับคุณแม่ พร้อมสนับสนุนให้เด็กได้เรียนหนังสือ เพื่อจะทำให้ครอบครัวเข้มแข็ง นี่คือ 1ใน 500,000 ของแม่เลี้ยงเดี่ยว ฉะนั้นขอให้สังคมช่วยกันสนับสนุน ให้โอกาส ให้ความเมตตา เพราะลูกหลานที่โตมาจะเป็นคนดีเป็นกำลังของสังคมต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน