ชายป่วยมะเร็งมอบอำนาจให้ลูกสาวเบิกเงินแทน แต่ลายเซ็นไม่ตรง

30 ก.ย. – ชายวัย 67 ปี ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เซ็นมอบอำนาจให้ลูกสาวไปเบิกเงินหมื่นแทน สุดท้ายเบิกไม่ได้ เพราะลายเซ็นไม่เหมือนเดิม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


กรณีนี้เกิดขึ้นที่ จ.ศรีสะเกษ นายเฉลิมชัย วัย 67 ปี ซึ่งนอนป่วย สภาพร่างกายผอม ไม่มีแรง มีลูกสาววัย 36 ปี คอยดูแล

ลูกสาวเล่าว่าพ่ออยู่ในเกณฑ์ได้รับเงินหมื่น ป่วยมาประมาณ 1 ปี และเมื่อ 2 เดือนก่อน เพิ่งตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนหน้านี้ช่วงที่พ่อยังมีสติ พูดคุยได้ จะถามเสมอว่าเมื่อไรจะได้เงินหมื่น พอถึงวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่เงินหมื่นเข้าบัญชี แต่ด้วยสภาพร่างกายของพ่อ เดินทางไปไหนไม่ไหวแล้ว จึงเขียนมอบอำนาจให้ตนไปเบิกเงิน แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าลายเซ็นของเจ้าของบัญชีไม่ตรง ไม่เหมือนเดิม ให้เอาใบเบิกกลับมาเซ็นใหม่ พอเอามาให้พ่อเซ็นใหม่ก็ไม่มีแรงเซ็นแล้ว จำอะไรแทบไม่ได้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะจะนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพ่อ อยากให้พ่อได้จับเงินหมื่นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็น และไม่เคยได้จับเงินหมื่นเลย


ขณะที่บรรยากาศหน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาศรีสะเกษ มีประชาชนพากันไปปรับสมุดเบิกเงิน 10,000 บาท คึกคักเช่นเคย วันนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 รอบของประชาชนที่เลขท้ายบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ 8-9

หนุ่มโวย จนท.ทำงานช้า ถูกหิ้วขึ้นโรงพัก
ส่วนที่ ธ.ก.ส.สาขาอำเภอพิมาย เกิดชุลมุน ในระหว่างที่ประชาชนมารอถอนเงิน 10,000 บาท มีชายคนหนึ่งส่งเสียงโวยวาย เจ้าหน้าที่อยู่ด้านในธนาคารต้องเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.ธนาคาร และตำรวจเข้ามาช่วย พูดคุยเจรจา สรุปชายคนนี้ชื่อ นายสมสิน อายุ 46 ปี เป็นชาว อ.ประทาย จะนำสมุดบัญชีมาปรับดูว่าเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีหรือยัง ซึ่งน่าจะยังไม่เข้า จึงโวยวายกับผู้จัดการธนาคาร ว่าทำงานช้า

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายสมสินถึงสาเหตุที่เข้าไปโวยวาย บอกว่าวันนี้ที่มาไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่อยากช่วยประเทศ และพูดจาวกวนไปมา ไม่ได้ใจความ ลักษณะอาการเหมือนคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายสมสินไปยัง สภ.พิมาย เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุที่เข้าไปโวยวายในธนาคาร และตรวจหาสารเสพติด


แม่ค้าไก่ย่างจ่ายเจ้าหนี้หมด ไม่พอซื้อสังกะสี
ที่ จ.เลย แม่ค้าขายไก่ย่างที่หมู่บ้านน้อยสนามบิน หลังได้รับเงิน 10,000 บาท ไปถอนออกมาเสร็จเรียบร้อย ต้องนำไปใช้หนี้ทันที เพราะมีเจ้าหนี้มารอรับถึงที่บ้าน หลังรู้ว่าตนเองได้รับสิทธิครั้งนี้ด้วย แม่ค้าขายไก่ย่างบอกว่าตั้งใจว่าได้เงินหมื่นมาจะนำมาเป็นค่าใช้จ่าย เปลี่ยนสังกะสีที่ร้าน ซึ่งหลังคา เสาโครงหลังคา ชำรุดทรุดโทรมหมดแล้ว ก็ไม่ทันได้เปลี่ยน เพราะจ่ายหนี้หมดแล้ว และยังเหลือเจ้าหนี้รายวันอีก ทุกวันนี้ต้องหาจ่ายวันละกว่า 800 บาท

สุดประทับใจ 3 ชีวิต นายอำเภอมอบเงินหมื่นถึงบ้าน
ที่ จ.อุตรดิตถ์ นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล นำคณะจัดเตรียมเอกสาร พร้อมเงินสด 10,000 บาท เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 9 ต.ฝายหลวง มอบให้นางอาด อายุ 78 ปี ผู้พิการทางสายตา ที่ไม่สามารถเดินทางไปประกอบธุรกรรมทางการเงินจากธนาคาร ทางกรมบัญชีกลางจึงจัดโอนเงินเข้าบัญชีของ อปท. ตามภูมิลำเนาที่ผู้พิการแจ้งไว้ โดยผูกกับบัญชีเบี้ยผู้พิการที่รับเป็นประจำทุกเดือน

จากนั้น อบต. ดำเนินการถอนเงิน 10,000 บาท มอบให้ผู้พิการ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร ทันทีที่ได้สัมผัสเงิน คุณยายอาดยิ้มทั้งน้ำตา ดีใจทั้งได้เงินและดีใจที่นายอำเภอเดินทางมามอบเงินให้กับครอบครัวของตนถึงบ้าน ซึ่งครอบครัวมี 3 ชีวิต คือ ตน อายุ 78 ปี พิการทางสายตา, สามี นายสนั่น อายุ 81 ปี ผู้สูงอายุ และนายมงคล อายุ 49 ปี ป่วยอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งได้รับเงินตามโครงการของรัฐบาลทั้ง 3 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน