หญิงขับรถชน นร.เดินริมถนน จ่อพบ ตร.พรุ่งนี้

เชียงใหม่ 30 ก.ย. – กรณีหญิงขับรถชนนักเรียนเดินริมถนนใน จ.เชียงใหม่ โยนผิดให้เด็กว่าเดินเซมาชนรถเอง เตรียมเข้าพบตำรวจ สภ.แม่ปิง บ่ายวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutnicha Nicha โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า มีเด็กนักเรียนชายถูกรถชนเมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยวันเกิดเหตุรถเก๋งสีดำคันที่ชนอ้างว่าน้องเดินเซมาชนรถเองและแยกย้ายไป โดยไม่ได้พาเด็กไปส่งโรงพยาบาลหรือติดต่อผู้ปกครอง แต่เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วไม่ตรงกัน จึงโพสต์ตามหาคนขับให้มารับผิดชอบ เพราะรู้สึกสงสารเด็กชายที่ถูกรถชนบาดเจ็บจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่เรียกร้องให้คนขับสำนึกผิดและมารับผิดชอบคู่กรณี

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปเปิดเผยว่า แม่ของเด็กที่บาดเจ็บติดต่อมาขอบคุณที่ช่วยเหลือลูกชาย และขอดูข้อมูลเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิด เพราะลูกมีอาการจุกหน้าท้องและชาท่อนล่าง จนต้องเข้าโรงพยาบาล เพื่อเอกซเรย์ ส่วนสาเหตุที่นำไปโพสต์ลงโซเชียลเพราะเห็นภาพจากกล้องแล้วรู้สึกสงสารเด็ก ถูกรถชนจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่คนขับอ้างว่าเด็กเดินมาชน ส่วนตนได้แต่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น จึงต้องการตามหาคนขับเพื่อให้มารับผิดชอบ และเป็นอุทาหรณ์คนใช้รถใช้ถนนในซอยธนุพงษ์ซึ่งเป็นเขตชุมชน ต้องใช้ความระมัดระวัง


ด้านนางบี (นามสมมติ) อายุ 35ปี แม่ของนักเรียนชายที่ถูกรถชน บอกว่า ได้เข้าไปขอบคุณทางร้านที่ช่วยเหลือลูกเบื้องต้นและขอข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อเห็นคลิปแล้วรู้สึกตกใจ เพราะลูกถูกรถชนอย่างแรง ทั้งที่เดินชิดขอบถนนแล้ว แต่คนขับเหมือนไม่เห็นเด็กเดินอยู่เลย

สอบถามลูกชายก็บอกว่าคู่กรณีที่ชนจอดรถลงมาดู พร้อมกับต่อว่าที่เดินไม่ดูรถ เพราะมัวแต่เล่นกัน โดยไม่ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะพาไปโรงพยาบาล หรือช่วยพาไปส่งที่พัก เพื่อแสดงถึงน้ำใจ ด้วยเหตุนี้ตนจึงรับไม่ได้และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ปิง เพื่อให้คู่กรณีติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนลูกชายมีอาการจุกแน่นบริเวณหน้าท้องและชาท่อนล่าง จึงพาไปโรงพยาบาลตรวจอย่างละเอียด โชคดีที่ไม่มีอาการรุนแรง แต่ต้องเฝ้าดูอาการ เนื่องจากมีอาการฟกช้ำภายใน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง อยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในถนนชุมชน ควรใช้รถด้วยความระมัดระวัง และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง ลูกชายใช้ถนนเส้นนี้เดินกลับบ้านพร้อมเพื่อนและพี่ชายเป็นประจำ สำหรับค่าใช้จ่ายมีประกันของโรงเรียนดูแล แต่คู่กรณีต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย หรือมาแสดงความรับผิดชอบตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่ไร้ความรับผิดชอบและมาโยนความผิดให้เด็กแบบนี้


ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจเจอตัวคู่กรณี และเจ้าตัวแจ้งเข้าพบเจ้าหน้าที่ที่ สภ.แม่ปิง วันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) ช่วงบ่าย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน