fbpx

สระแก้วจัดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ยิ่งใหญ่

ภูมิภาค 31 ธ.ค.-เริ่มแล้วเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ททท. จับมือ จ.สระแก้ว ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ส่วน จ.ลพบุรี เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงาน Amazing Thailand Countdown 2020 @Lopburi ชวนนักท่องเที่ยวนุ่งโจม ห่มสไบ ร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่

งาน “Amazing Thailand Countdown 2020 @Sakaeo” ที่ศูนย์การค้าอินโดจีน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายใต้แนวคิดเมืองชายแดนสองวัฒนธรรม นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดที่จัดงานนี้ ซึ่งงานมีตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.62 ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 ม.ค.63 ชาวสระแก้วและชาวกัมพูชา เดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานมีการแสดงบนเวทีต่างๆ มากมาย ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน ไทย-กัมพูชา มีการออกบูธร้านค้ากว่า 50 บูธ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัด โซนวัฒนธรรมอาหาร 5 ชาติพันธุ์ จำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้ง 5 ชาติพันธุ์ ประกอบด้วย ญ้อ เวียดนาม ลาว กัมพูชา และจีน พร้อมมีสินค้า OTOP ของดีของเด่นของจังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ยังมีมุมให้ถ่ายภาพและแชร์เรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัด พร้อมที่จะเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563


ส่วนไฮไลท์สำคัญในวันนี้คือ การจุดพลุกว่า 4,000 ดอก ต้อนรับศักรราชใหม่ พร้อมจัดเต็มมหกรรมความบันเทิงตลอดค่ำคืน มีศิลปินชื่อดังทั้งไทยและกัมพูชาอย่างคับคั่ง เชื่อมสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน ไทย-กัมพูชา

ขณะที่ด้านความปลอดภัยภายในงานมีการตั้งจุดคัดกรอง 2 จุด ตำรวจและอาสาสมัครรวมกว่า 150 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด คาดว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและกัมพูชามาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ส่วนด่านชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว ยังคงคึกคัก เปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ชาวกัมพูชาทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่คุมเข้มตรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ลพบุรีชวนแต่งไทยไป Countdown 2020


เมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 @Lopburi เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้แนวคิดเมืองครบรสใกล้กรุง เชิญชวนชาวลพบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นุ่งโจง ห่มสไบ แล้วแต่งชุดไทยมาร่วมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆ กัน ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.62 ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.63

ภายในงานนอกจากจะมีการสวมใส่ชุดไทยมาร่วมงานและถ่ายภาพสวยๆ แล้ว ยังมีหลากหลายกิจกรรมให้ร่วมสนุก ทั้งโซน Lopburi Story บอกเล่าเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย รวมถึงสารพัดเมนูเลื่องชื่อของลพบุรี ด้วยปลายจวักของคนลพบุรี นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีที่น่าสนใจ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอย่างคับคั่ง เช่น โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ปู่จ๋านลองไมค์ วง friday/blueshade/somkiat โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์สามยอด แหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อของลพบุรี และที่สุดของไฮไลท์ในงาน Amazing Thailand Countdown 2020 @Lopburi คือการแสดงพลุสุดตระการตาในชุดเบิกฟ้าแดนพระนารายณ์ สาดแสงส่องประกายเถลิงศกใหม่ ณ ปรางค์สามยอด  

ตลอดทั้งวันทีมข่าวสำนักข่าวไทยจะเกาะติดบรรยากาศการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของชาวลพบุรีและนักท่องเที่ยว ตลอดจนภาพบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของลพบุรี มาให้ได้ชมกันจนถึงนาทีจุดพลุกันเลยทีเดียว

กาฬสินธุ์เปิดแล้วงานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ สร้างบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ให้คึกคัก



นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2020 @KALASIN พิธีเปิดเริ่มขึ้นในเวลา 19.20 น. วานนี้ การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการจัดงานเคาท์ดาวน์ครั้งแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายในงานมีการตกแต่งด้วยดวงไฟนับล้านดวง ทั้งอุโมงค์ไฟ ที่จำลองมาจากกระดูกสันหลังและซี่โครงไดโนเสาร์ ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์มีการขุดพบกระดูกไดโนเสาร์พันธุ์กินพืชที่ใหญ่เก่าแก่และสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่มีการค้นพบมา

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ กิจกรรมแชะแอนด์แชร์ เพียงถ่ายรูปในงานแล้วโพสต์รูปใน instagaram facebook ตั้งค่าเป็นสาธารณะ นำมาแสดงที่โต๊ะลงทะเบียน พร้อมตอบแบบสอบถาม สำหรับ 50 ท่านแรก รับของรางวัลเป็นพวงกุญแจไดโนเสาร์ และถุงผ้าขาวม้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ เปาวลี, หลิว อาจารียา กิจกรรมที่ได้รับความสนใจอีกหนึ่งอย่างในงานคือ การเขียนคำอธิษฐาน คำอวยพรลงกระดาษหกเหลี่ยม แล้วนำไปแขวนบนต้นไม้แห่งความสุข     

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ (31 ธ.ค.) นอกจากจะได้พบกับศิลปินดัง ช่วงเข้าสู่ปีใหม่จะมีการแสดงพลุ ดอกไม้ไฟชุดแสงทองส่องฟ้า ตระการตาเมืองกาฬสินธุ์ เป็นการแสดงที่มีความยิ่งใหญ่ตระการตา อัดแน่นไปด้วยสีสันและความสวยงาม จัดเต็มความอลังการด้วยเทคนิคการจุดพลุที่ทันสมัย พร้อมบรรเลงบทเพลงพรปีใหม่ตลอดทั้งการแสดงกว่า 2020 นัด ในชื่อชุดแสงทองส่องฟ้า ตระการตาเมืองกาฬสินธุ์ มีความหมายว่า “แสงทองที่ส่องลงมาจากฟ้า เปรียบเสมือนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่ ดั่งแสงทองสาดส่องความหวัง ความปีติ ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง พลานามัยที่ดี ต้อนรับปีใหม่ 2563 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้