เปิดใจ “จุติ ไกรฤกษ์” รมว.พม.

กรุงเทพฯ 24 ส.ค.-เปิดใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งเป้าทำงานให้คนทุกวัยมีความสุข ดับทุกข์ให้สังคม ยืนยันรักษาคำพูดลาออกจาก ส.ส.แน่ แต่ต้องในเวลาที่เหมาะสม


เมื่อได้ก้าวเข้าทำงานในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จุติ ไกรฤกษ์ เจ้ากระทรวง เดินหน้าทำตามนโยบายนายกฯ ทำ พม.ให้เป็นที่ดับทุกข์กับคนทุกรุ่นตั้งแต่เด็กยันคนชรา รับปัญหามาบูรณาการกับทุกหน่วยงาน และเห็นว่าภาคประชาสังคมเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องดึงพลังคนกลุ่มนี้เข้ามาร่วม เร่งเดินหน้าพัฒนาสายด่วน 1300 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ 62 คน สับเปลี่ยน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลประชาชนให้เกิดผลโดยเร็ว ยอมรับไม่ง่ายนักแต่จะพยายาม


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งเป้าอยากผลักดันสตรีให้มีส่วนร่วมทางการเมืองและเศรษฐกิจ สร้างที่ยืนให้คนหลากหลายทางเพศ จึงเป็นที่มาของการไม่ลาออกจาก ส.ส.ทันที เพราะมีสัญญาใจจะผลักดันกฎหมายให้คนที่มีความหลากหลายทางเพศให้เท่าเทียมกัน และจะดันแผนยุทธศาตร์ระยะยาวในเชิงปฏิบัติให้ผู้สูงอายุ ยืนยันรักษาคำพูดแน่นอน


ตระกูลไกรฤกษ์ คร่ำหวอดในแวดวงการเมือง ตั้งแต่ปี 2491 หรือ 3 รุ่น ปู่ พ่อ ลูก คำสอนของที่เป็นมรดกตกทอด คือ ทำงานรับใช้และดูแลประชาชน ต้องจับตาการเฉลี่ยความสุขของคนทุกวัย ถือเป็นงานท้าทาย แต่จะเป็นไปตามเป้าหรือไม่ เจ้าตัวทิ้งท้าย ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร จะไม่เสียใจ เพราะได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน