สนช.มีมติถอดถอนประชา ประสพดี ตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี


รัฐสภา 19 ส.ค. – ที่ประชุม สนช.มีมติถอดถอนนายประชา ประสพดี ออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย และส่งผลให้นายประชา ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี ขณะที่วันนี้รองประธาน สนช.นำทีมพบ กรธ.เพื่อพูดคุยถึงเจตนารมณ์ของคำถามพ่วงประชามติ

19-8-2559 15-42-05 19-8-2559 15-42-10


ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ มีมติถอดถอนนายประชา ประสพดี ออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย กรณีแทรกแซงการทำงานของบอร์ดองค์การตลาด เพื่อช่วยเหลือคดีทุจริตให้นายธีธัช สุขสะอาด อดีตผู้อำนวยการองค์การตลาด ด้วยคะแนน 182 ต่อ 7 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ซึ่งแม้ว่านายประชา จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ก็ส่งผลให้ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

19-8-2559 15-44-54 19-8-2559 15-47-42

ด้านนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 นำทีม สนช.รวม 5 คน เข้าชี้แจงเจตนารมณ์ของคำถามพ่วงประชามติ พร้อมยอมรับอาจเปิดให้ ส.ว.มีสิทธิเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ กรณีไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีตามบัญชีพรรคการเมืองได้


อย่างไรก็ตาม นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ย้ำจะพิจารณาถ้อยคำตามตัวอักษรประกอบการปรับแก้บทเฉพาะกาล และพยายามไม่เพิ่มมาตรา คาดส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาได้ภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมเปรียบเปรยว่าการไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งงาน ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนไปแต่งงานด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน