เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่ 28 ก.ย.-เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

ที่โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยเป็นหนึ่งโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีน้ำท่วมสูงเกือบ 2เมตร คุณครูบอกว่าสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเหล่าครูอาจารย์นักเรียนและเจ้าหน้าที่บุคลากรของโรงเรียนต่างช่วยกันทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งกันอยู่ขณะนี้


เช่นเดียวกับโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ด่านแรกที่รับน้ำจากระดับน้ำปิงล้นตลิ่งมา 4วันแล้ว อย่างโรงเรียนพระหฤทัย และโรงเรียนมงฟอร์ดฝ่ายประถม ที่ต่างระดมบุคลากรและนักเรียนมาช่วยกันบิ๊กคลีนนิ่งในวันนี้

ขณะที่พื้นที่ที่เคยมีน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร อย่างในชุมชนป่าพร้าวนอก หลายครัวเรือน ก็เริ่มทำความสะอาดหลังน้ำลดลงต่ำกว่าระดับตลิ่งแล้วเช่นกัน ส่วนพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 และพื้นที่แฟลตตำรวจ ที่ติดกับลำน้ำปิงระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่พื้นที่ยังเต็มไปด้วยโคลนตามพื้นที่ถนน และลานจอดรถ สร้างความเสียหาย โดยเฉพาะรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มีแต่คราบน้ำและดินโคลน โดยทุกฝ่ายต่างล้างทำความสะอาดพื้น ซึ่งได้รถน้ำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาช่วยฉีดล้าง แต่คาดใช้เวลาในการล้างดินโคลนออกให้หมดนานเป็นสัปดาห์ ส่วนแม่บ้านตำรวจ ได้ปรุงอาหาร เลี้ยงกำลังพลที่ประสบปัญหาอุทกภัยทุกวัน รวมทั้งมีประชาชนนำอาหารกล่องและน้ำดื่ม มาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง


ส่วนในพื้นที่ที่เวียงกุมกาม นครโบราณใต้พิภพ ที่แม่น้ำปิงล้นตลิ่งเข้าท่วม ขณะนี้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่โบราณสถานยังมีน้ำขังอยู่ ชาวบ้านและพระสงฆ์ช่วยกันปรุงอาหารไปแจกชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

จากสถานการณ์น้ำปิงที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การสัญจรในตัวเมืองเชียงใหม่วันนี้การจราจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว ย่านการค้าเศรษฐกิจโรงแรมไนท์บาร์ซ่าวันนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะเป็นปกติ เหลือเพียงชั้นใต้ดินที่ยังมีน้ำท่วมขังรอการสูบน้ำออกและฟื้นฟูต่อไป

แม้ว่าระดับน้ำปิงจะลดมาแตะที่เลข 3 แล้ว ซึ่งเหลืออีกนิดเดียวก็ใกล้พ้นระดับวิกฤต ที่ระดับ 3 เมตร 70 เซนติเมตรแล้ว และแม้วันนี้หลายพื้นที่จะเริ่มทำการบิ๊กคลีนนิ่งบ้างแล้ว แต่ว่าก็ยังมีพื้นที่ท้ายน้ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงและยังต้องสัญจรด้วยเรืออยู่ พร้อมกับลุ้นว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่หากมีฝนตกลงมาด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน