รวบ “ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง” ขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรม

28 ก.ย. – สืบนครบาล รวบ “ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง” แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรม เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ


เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ตำรวจสืบนครบาล IDMB ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพัฒนรัตน์ หรือ “ตุ่น” อายุ 42 ปี ภูมิลำเนา เขตสะพานสูง กรุงเทพ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.543/2567 ลงวันที่ 24 กันยายน 2567 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม” จับกุมได้ที่ ณ ภายในบ้านพักของผู้ถูกจับ แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายโพสต์ว่าประสงค์จะขอซื้อรถยนต์มาใช้ในกิจวัตรประจำวันทั่วไป จนกระทั่งมีนายหน้า เป็นหญิง ลักษณะคล้ายทอม เข้ามาติดต่อแจ้งว่าสามารถติดต่อและจัดหารถยนต์ตามที่ผู้เสียหายต้องการได้ ต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัดหมายและส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่า นายหน้าสาวทอม ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาส่งมอบรถยนต์พร้อมกุญแจจำนวน 1 ดอกให้แก่ผู้เสียหาย จากนั้นผู้เสียหายได้ขับรถมาจอดไว้บริเวณหน้าบ้านของตน จนกระทั่งต่อเวลา กลุ่มผู้ต้องหากับพวก ได้แอบขับขี่รถยนต์ที่จอดบริเวณบ้านผู้เสียหาย แล้วกระทำการลักทรัพย์ขับขี่รถยนต์ของผู้เสียหายออกไป (เชื่อว่าเป็นกุญแจที่ผู้ต้องหากับพวกจัดทำขึ้นมาใหม่) จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่เข้ามาทำการลักรถยนต์ของผู้เสียหายไปเป็นกลุ่มเดียวกันกับบุคคลที่จัดหาและนำรถยนต์มาขายต่อให้แก่ผู้เสียหายจริง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหากับพวก ต่อ พงส.สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการลักรถยนต์ของผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่รับว่าเป็นผู้จัดหารถยนต์มาขายต่อให้แก่ผู้เสียหายจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากจากการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ถูกจับมีพฤติกรรมการรับซื้อขาย และรับจำนำรถยนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งรถยนต์ดังกล่าวอาจจะเป็นรถยนต์ที่ได้ใช้ หรือได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่ อย่างไร จึงจะได้สืบสวน ขยายผลต่อไป จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนไปยังเจ้าของ ผู้ครอบครองยานพาหนะทุกท่านที่มีความประสงค์จะขายหรือจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ควรให้ความสำคัญ ระมัดระวัง ในการตรวจสอบและดำเนินการโดยเฉพาะการทำนิติกรรมสัญญาขอให้มีความรอบคอบและรัดกุม เพื่อมิให้ท่านตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพหรือตกเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลยโดยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งอาจจะเป็นความผิดตามกฎหมายซึ่งมีทั้งโทษจำคุกและโทษปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วแต่กรณี หรือาหากท่านพบเห็นเหตุสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบช.น. -414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน