กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

นครราชสีมา 28 ก.ย.-กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ย.67 นางเกสร ชาว อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้ไปกดเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลโอนให้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย ก่อนที่ตู้จะมีปัญหาเงินกดไม่ออก ผู้เสียหายจึงเดินทางไปกดเงินอีกธนาคารหนึ่ง กลับพบว่า เงิน 10,000 บาท ดังกล่าวนั้น ไม่อยู่ในบัญชีแล้ว และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนไทย เพื่อให้ติดตามหาตัวคนที่หยิบเงินจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รอง ผกก.สภ.โนนไทย เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี โดย พ.ต.ท.ธวัช เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ ได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป เมื่อสอบถามไปยังธนาคารเจ้าของตู้ ATM ก็ได้รับการยืนยันมาแล้วว่า เกิดจากความผิดพลาดระบบของตู้เอทีเอ็มที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็ม แจ้งว่าเครื่องได้บันทึกว่า เงินได้ออกมาจากบัญชีไปแล้ว ทำให้ระบบตัดเงินในบัญชีธนาคาร แต่ตู้ค้างเงินไว้ในช่องรับเงิน ทำให้ไม่สามารถเปิดหยิบเอาเงินออกมาได้ เมื่อเงินค้างอยู่นานประมาณ 10 นาที ตู้ก็จะดูดเงินเข้าตู้เอทีเอ็มคืน เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบว่ามีใครหยิบเงินของผู้เสียหายไป โดยทางธนาคารจะให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็ม มาตรวจสอบอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 29 ก.ย.นี้ ซึ่งทางธนาคารยืนยันแล้วว่าผู้เสียหายจะได้เงินคืนอย่างแน่นอน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ก็ได้แจ้งให้ผู้เสียหายรับทราบแล้ว ซึ่งผู้เสียหายก็เข้าใจดี และรอเงินเข้าบัญชีคืนในอีก 2-3 วันนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน