นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

เชียงราย 28 ก.ย.-นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ที่บ้านเกาะทราย และบ้านผาจม ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย


ล่าสุดที่เกาะทราย ซอย 9 จุดแรกที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมา เจ้าหน้าที่เร่งตักโคลนเพื่อเปิดทางเดิน รวมทั้งช่วยตักโคลนออกจากบ้านเรือนประชาชน

ก่อนหน้านี้ ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทาง กล่าวว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม พื้นที่ส่วนกลาง ถนนใหญ่ จะเสร็จหมด แต่อาจจะต้องกลับมาเคลียร์อีกครั้งหนึ่ง ส่วนพื้นที่แม่สายทั้งหมด ขอเวลาอีก 45 วัน จึงจะกลับสู่สภาพเดิม เข้าไปอยู่อาศัยได้ แต่ทุกอย่างในบ้านพังหมด ซึ่งจะต้องช่วยเยียวยาในเรื่องนี้ และอาจจะมีบางบ้านที่หายไปเลย อันนั้นคือหนัก หากดูตามกฎหมายก็จะได้รับการชดเชยมากพอสมควร เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับไปดูต่อ


จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พบกับประชาชนเพื่อให้กำลังใจ และมอบเงินเยียวยาให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดพรหมวิหาร ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน

อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ