fbpx

ผู้นำหลายประเทศและบริษัทไอที ร่วมหารือเรื่องความรุนแรงในสื่อออนไลน์

ฝรั่งเศส 16 พ.ค.-ผู้นำหลายประเทศ และบริษัทไอทีหลายแห่ง ร่วมหารือประเด็นการควบคุมการเผยแพร่เนื้อหารุนแรงในสื่อออนไลน์ ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส


ผู้นำหลายประเทศและผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางควบคุมการเผยแพร่เนื้อหาที่มีความรุนแรงทางสื่อออนไลน์ ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) โดยมีประธานาธิบดี แอมานุแอล มาครง เป็นเจ้าภาพ


การหารือของผู้นำหลายประเทศกับผู้บริหารบริษัทเทคโนโลโยชั้นนำ เป็นการหารือเกี่ยวกับแนวทางในการควบคุมการเผยแพร่ เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง และก่อให้เกิดความเกลียดชังบนสื่อออนไลน์ หลังเกิดเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 51 คน และมือปืนทำการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กในขณะก่อเหตุด้วย

การประชุมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องของ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์  จาซินดา อาร์เดิร์น ขณะที่ทางการสหรัฐปฏิเสธส่งตัวแทนไปร่วมการประชุม และบอกด้วยว่าจะไม่ให้การรับรองข้อเรียกร้องของผู้นำนิวซีแลนด์ แต่จะเดินหน้าสนับสนุนข้อเรียกร้องที่ครอบคลุมวัตถุประสงค์โดยรวมทั้งหมด


ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งจากสหรัฐทั้ง ไมโครซอฟท์  กูเกิล เฟซบุ๊ก และแอมะซอน รวมถึงบริษัทหลายแห่งจากฝรั่งเศสต่างให้การสนับสนุน และโอกาสนี้รัฐบาลฝรั่งเศสและนิวซีแลนด์ ได้ร่วมกันร่างข้อตกลงป้องกันการใช้อินเทอร์เน็ตในทางมิชอบ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อหลักสิทธิและเสรีภาพของประชาชนในการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ