ชทพ. เลือก “กัญจนา ศิลปอาชา” นั่งหัวหน้าพรรค

กรุงเทพฯ 26 ต.ค.- พรรคชาติไทยพัฒนาเลือก “กัญจนา ศิลปอาชา”  นั่งหัวหน้าพรรค คนใหม่  เจ้าตัวประกาศนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ไม่ให้เสียชื่อลูกมังกรการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ (26 ต.ค.) พรรคชาติไทยพัฒนาจัดการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่  โดยที่ประชุมมีมติให้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ด้วยคะแนน 345 เสียง จากสมาชิกทั้งหมด 430 คน ขณะที่ นายอนุชา สะสมทรัพย์ ได้รับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายประภัตร โพธสุธน 

โดย นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคคนเก่า ได้ทำพิธีส่งมอบธงสัญลักษณ์ชาติไทยพัฒนา ให้กับ น.ส.กัญจนา จากนั้น น.ส.กัญจนา เปิดใจว่า พรรคชาติไทยพัฒนาต้องการให้มีทั้งคนรุ่นอาวุโส และคนรุ่นหนุ่มสาว ทำงานร่วมกัน และมองว่า ตนน่าจะเป็นสะพานเชื่อมที่ดี


“เหตุการณ์วันนี้ ทำให้นึกถึงการเลือกตั้ง เมื่อปี 2538 แต่ต่างกันที่วันนี้ไม่มีพ่อแล้ว และเมื่อดิฉันตัดสินใจ ก็จะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่ ขอขอบคุณและยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ ที่มาร่วมงานกับพรรค” น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา ย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นของทุกคน ไม่ใช่แค่พรรคภาคกลาง  แม้ว่านายบรรหาร ศิลปอาชา จะจากไปแล้ว แต่เลือดของนายบรรหาร ยังอยู่ในตัวตน และนายวราวุธ ศิลปอาชา น้องชาย เพื่อมุ่งมั่นทำงาน ประกอบกับสมาชิกพรรคทุกรุ่น นำพาพรรคลงสู่สนามเลือกตั้งอย่างเต็มความสามารถ 


“ยอมรับว่า ไม่สามารถเทียบเคียงกับนายบรรหารได้ แต่จะทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ ไม่ให้เสียทีที่เกิดเป็นลูกมังกรการเมือง” น.ส.กัญจนา กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเปิดเผยรายชื่อกรรมการบริหารพรรค พบว่า ไม่มีชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายของนายบรรหาร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นตัวเต็งในตำแหน่งหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตาม นายวราวุธ ยืนยันว่า ยังคงทำงานต่อไป โดยผันตัวเองไปเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งจะใช้ทีมงานคนหนุ่ม นำสู่มิติใหม่ๆ ของวงการการเมืองไทย พร้อมยืนยันว่า กลุ่มนิวบลัดของพรรคชาติไทยพัฒนา ยังอยู่กับพรรคครบทุกคน .- สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง