fbpx

คนจีนแห่ซื้อข้าวไทยบนเว็บ Tmall.com

หางโจว จีน 9 ต.ค. – คนจีนรุ่นใหม่ซื้อข้าวไทยและผลิตภัณฑ์จากข้าว ผ่าน Tmall.com ของอาลีบาบา กรุ๊ป  ล่าสุดยอดขายรวมกับผลไม้และผลิตภัณฑ์จากผลไม้สูงกว่า 100 ล้านบาท 


หลังจากกระทรวงพาณิชย์และอาลีบาบา กรุ๊ป จำกัด ลงนามความร่วมมือนำข้าวไทยและผลิตภัณฑ์จากข้าวขายใน Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ผู้บริโภคชาวจีนตอบรับเป็นอย่างดี ทางอาลีบาบายังจัดการส่งเสริมการขายผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตของทีมอลล์ มาร์ท ( Tmall Mart) กว่า 2,000 แห่งทั่วจีน และเหอหม่า เฟรช (Hema Fresh) เสริมกระแสความนิยมข้าวไทยให้แรงยิ่งขึ้น

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (9 ต.ค.) อาลีบาบาตอกย้ำผลสำเร็จและเสริมกระแสการตอบรับข้าวไทยของผู้บริโภคจีน จึงจัด “Tmall Super Selection Day – World’s Best Rice” ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญพิเศษที่จัดโดยทีมอลล์ ส่งเสริมประเภทสินค้าประเภทต่าง ๆ ที่สำนักงานใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสนี้นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ร่วมแสดงความยินดีและเปิดตัวข้าว  “นครราชสีมา กข43”  ข้าวเกรดพรีเมี่ยมซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของแคมเปญนี้  


นางสาวชุติมา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้บริโภคชาวจีนชอบข้าวไทยและสั่งซื้อข้าวไทยแบบออนไลน์อย่างแพร่หลาย ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ยังเดินหน้าร่วมมือกับอาลีบาบาผลักดันสินค้าไทยขายใน Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com ต่อเนื่อง ซึ่งเตรียมนำเสนอข้าวและข้าวสีอื่น ๆ แนะนำเข้าสู่ตลาดจีนเพิ่มเติม เช่น ข้าว กข43 ข้าวพันธุ์พิเศษที่มีผลดีต่อสุขภาพ เพราะจากการศึกษาวิจัยพบว่ามีค่าการแตกตัวเป็นน้ำตาลน้อยและมีค่าดัชนีน้ำตาลปานกลางค่อนข้างต่ำ ถือเป็นข้าวทางเลือกของผู้ใส่ใจสุขภาพ เหมาะกับผู้บริโภคชาวจีนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงและให้ความสนใจกับการรักษาสุขภาพและความกินดีอยู่ดี นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังเตรียมนำข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี ข้าวพิเศษที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่และเป็นสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์เข้าสู่ตลาดจีนเพิ่มเติมจากข้าวหอมมะลิ และจะผลักดันผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าวเข้าสู่ตลาดจีน ได้แก่ น้ำมันรำข้าว น้ำมันจมูกข้าว เซรั่มบำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ตลอดจนขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ ต่อไป

ปัจจุบันอาลีบาบาเพิ่มรายการสินค้าไทย ได้แก่ ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ผลไม้และผลิตภัณฑ์จากผลไม้ ขายออนไลน์ในเว็บไซต์ Tmall.com มากกว่า 200 รายการ จาก 22 แบรนด์ มียอดขายรวมกันมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์และอาลีบาบาตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปี 2561 จะมีสินค้าไทยขายบนเว็บไซต์ Tmall.com มากกว่า 500 รายการ

นางสาวชุติมา กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นว่าสินค้าพรีเมี่ยมของไทย ทั้งข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ผลไม้ ตลอดจนกล้วยไม้ไทย เมื่อได้รับการส่งเสริมเข้าสู่ตลาดจีนผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว นอกจากช่วยเกษตรกรไทยยังจะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการสร้างสังคมกินดีอยู่ดีถ้วนหน้าให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงในจีนอย่างยั่งยืน อีกด้วย


สำหรับทีมอลล์เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของอาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือนำสินค้าเกษตรไทยเริ่มต้นจากข้าวและผลิตภัณฑ์ ผลไม้และผลิตภัณฑ์ วางขาย ที่ www.tmall.com ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจีนที่มองหาแบรนด์สินค้าและประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบพรีเมี่ยม โดยมีแบรนด์สินค้าจากจีนและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ค้าปลีก เปิดร้านบนทีมอลล์ จากข้อมูลของนักวิเคราะห์ พบว่าทีมอลล์เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจ-ผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ทั้งนี้ พิจารณาจากมูลค่าสินค้าเมื่อปี 2560

ส่วนอาลีบาบา กรุ๊ป รายงานผลประกอบการประจำปีสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2561 บริษัทฯ มีรายได้ 39.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายเจี๋ย จื้ง ประธานทีมอลล์ กล่าวว่า ไทยเป็นประเทศที่มีสินค้าพรีเมี่ยมหลากหลายมากมาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่สนใจของผู้บริโภคชาวจีนในปัจจุบัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการริเริ่มโครงการขายข้าวไทยหลากหลายพันธุ์ผ่านทางแพลตฟอร์มของเราและช่วยผู้บริโภคในการค้นพบสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทยในการส่งเสริมการผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยในประเทศจีนผ่านทาวอีโคซิสเต็มทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งให้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคเพื่อสนับสนุนการพัฒนาภาคเกษตรของไทย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้