fbpx

แอร์เอเชียยกเลิก 32 ไฟลท์พรุ่งนี้ หนีไต้ฝุ่นมังคุดถล่มฮ่องกง-จีน

ภูมิภาค 15 ก.ย.-อิทธิพลพายุมังคุด ทำให้เกิดลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ ต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือน ขณะที่แอร์เอเชียยกเลิก 32 ไฟลท์ พรุ่งนี้หนีไต้ฝุ่นมังคุดที่จะพัดถล่มฮ่องกง และจีน

ที่ จ.ตราด ฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ลมพัดกระโชกแรง เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากพายุมังคุด ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นหลายพื้นที่ และมีรายงานว่าใน ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด ต้นมะขามขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี โค่นทับบ้านประชาชนเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน จากการถูกกิ่งไม้ทับ  

ส่วนที่ จ.สตูล เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วม ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง หลังฝนตกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 บางแห่งระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ถนนในหมู่บ้านหลายสายน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ปภ.จ.สตูล ติดธงแดงเตือนภัยหลายจุด ทั้งในพื้นที่อำเภอเมือง ควนโดน และท่าแพ หลังน้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง ทั้งประกาศให้ชาวบ้านเร่งอพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของขึ้นที่สูง เพราะคาดว่าน้ำจะเข้าท่วมที่ลุ่มบริเวณริมสองฝั่งคลองคืนนี้

จ.กระบี่ ออกประกาศเตือนด่วนที่สุด ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 13 – 19 กันยายนนี้ ขณะที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นบนเขาหงอนนาค เนื่องจากพบว่าน้ำที่ไหลลงมาจากเขาเริ่มมีสีขุ่น และไหลเชียว ทำให้ถนนลื่น อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว   

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องใน จ.พะเยา ส่งผลให้น้ำป่าจากภูเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเวียงลอ ไหลบ่าเข้าท่วม ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


กรมชลประทาน เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมังคุด ที่จะทำให้มีฝนในภาคอีสาน โดยพร่องน้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำต่างๆ รองรับไว้แล้ว  


ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชียยกเลิกบางเที่ยวบินในเส้นทางตอนใต้ของจีน ในวันที่16 ก.ย. รวม 32 เที่ยวบิน หนีไต้ฝุ่นมังคุด ที่จะเข้าสู่ฮ่องกง และเขตพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (Pearl River Delta) หรือพื้นที่จีนตอนใต้ ซึ่งสายการบินจะติดต่อเเจ้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพื่อให้ทราบถึงตารางบินใหม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต