เร่งเยียวยา 2 ครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตในไต้หวัน

30 เม.ย.-กระทรวงแรงงานไทยมอบหมายให้สำนักงานแรงงานไทยที่ไทเปเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวแรงงานชาวไทยทั้ง 2 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตแผงวงจรในไต้หวัน


เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ในเขตผิงเจิ้ง เมืองเถ้าหยวน ทางเหนือของไต้หวันเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไต้หวันเสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย และมีคนงานชาวไทยเสียชีวิตด้วย 2 คน ล่าสุด กระทรวงแรงงานไทยเผยว่า แรงงานไทยที่เสียชีวิตทั้งสองคน คือนายภานุพงษ์ แสงลัมอายุ 24 ปีภูมิลำเนาจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายเชิดศักดิ์ บุรัมย์สูงเนิน อายุ 42 ปี จากจังหวัดบุรีรัมย์ 

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งกำชับให้นายจ้างและบริษัทจัดหางานดูแลสิทธิประโยชน์ของแรงงานที่เสียชีวิตให้ดีที่สุด พร้อมมอบหมายให้สำนักงานจัดหางานไปพบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตเพื่อประสานและให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวในเบื้องต้น 


ขณะที่ในวันนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานแรงงานไทยประจำกรุงไทเป จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร่วมกับกองแรงงานเมืองเถ้าหยวน เพื่อจัดการเรื่องการจ่ายเงินกองทุนประกันภัยแรงงานไทยให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และนัดหารือกับนายจ้างเพื่อขอข้อมูลและมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานแรงงานไทยประจำไทเปจะเร่งสรุปยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำร่างของแรงงานไทยทั้ง 2 ราย ส่งกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทยต่อไป สำหรับโรงงานผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้ ถือเป็นโรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้ารายใหญ่ลำดับต้นๆ ของโลก มีแรงงานไทยอยู่ทั้งหมด 250 คน แรงงานชาวเวียดนาม 220 คน และแรงงานชาวฟิลิปปินส์อีก 30 คน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่