ชาวบ้านที่อุตรดิตถ์หวั่น สะพานข้ามห้วยพัง

อุตรดิตถ์ 22 ธ.ค.-ชาวบ้านที่อุตรดิตถ์ พาไปดูสะพานข้ามห้วยบนถนนสายหลักที่ทรุดหวั่นใจจะพังจนถูกตัดขาด

ชาวบ้าน หมู่ 6,8 และ 10 ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ชี้ให้เห็นถึงสภาพของสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามห้วยน้ำต๊ะ และเป็นเส้นทางสายหลักเข้าสู่หมู่บ้านทรุดตัว บอกทรุดมาตั้งแต่ช่วงฤดูน้ำหลากและฝนตกหนักที่ผ่านมา ขณะนี้ยังคงทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง จึงหวั่นเกิดอันตราย และอาจกระทบต่อการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร การสัญจรของประชาชน จึงวิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหา


ด้านหน่วยงานที่รับผิดชอบ นำป้ายมาติดตั้งบริเวณหัวสะพานทั้ง 2 ฝั่ง แจ้ง “สะพานชำรุด ห้ามรถทุกชนิดผ่าน” พร้อมนำกรวยสีส้มมาตั้ง และ นำไม้ไผ่กั้นบริเวณจุดที่สะพานทรุดตัว เป็นสัญลักษณ์เตือนจุดที่ทรุด เริ่มตั้งแต่หัวสะพานฝั่งหมู่ 8 บ้านน้ำต๊ะ ระยะประมาณ  20 เมตร   บริเวณราวสะพานแตกเนื่องจากคานใต้สะพานทรุดตัวและหัก ขณะที่ทั่วพื้นผิวสะพานมีรอยร้าวยาว แต่ชาวบ้านยังคงสัญจร แม้จะมีป้ายเตือน เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องไปส่งผลิตผลทางการเกษตร เด็กต้องไปเรียน ผู้ป่วยต้องไปโรงพยาบาล แต่ก็ลดความเร็วและงดการบรรทุกหนักของรถลง

สะพานนี้สร้างตั้งแต่ปี 2550 ใช้งานมานับ 10 ปี เป็นเส้นทางสายหลักที่จะไปยัง หมู่ 6 หมู่ 8 บ้านน้ำต๊ะ น้ำรี มีกว่า 500 ครัวเรือนที่ต้องใช้สะพานนี้ แต่ช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ฝนตกหนักและเกิดน้ำหลาก กระแสน้ำป่าได้พัดและกัดเซาะดินใต้สะพานทำให้เกิดการทรุดตัว คานเกิดร้าวทำให้ตัวสะพานทรุดตามไปด้วย   

ด้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ส่งทีมช่างเข้าสำรวจอย่างละเอียด หลังรับแจ้งพร้อมออกแบบ ประเมินงบประมาณเตรียมรื้อและสร้างใหม่ คาดใช้งบสะสมประมาณ 5 ล้านบาท และเริ่มดำเนินการเดือนมีนาคม 2561.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง