“มาร์ติน-บันยาญ่า” ลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2024

บุรีรัมย์ 27 ต.ค.- ติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 “มาร์ติน – บันยาญ่า” ลุ้นแชมป์ ด้าน “ก้อง” ขอบคุณกำลังใจ ส่งขึ้นพรีเมียร์คลาส


สถานการณ์การลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี 2024 ถือว่ายังไม่แน่นอนเสียทีเดียวสำหรับการโอกาสในการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสเปนจาก พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง แม้ว่าจะเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีกในรอบสปริ้นเรซในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2024” สนามที่ 18 รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มาร์ติน เข้าอันดับ 2 ในสปริ้นเรซ ทำคะแนนในตารางแชมเปี้ยนชิพนำหน้า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์เก่าชาวอิตาลี จากดูคาติ เลอโนโว เป็น 22 คะแนนแล้ว

โดยมาร์ตินมี 433 คะแนน ส่วน บันยาญ่า มี 411 คะแนน แต่การแข่งขันในรอบชิง 15.00 น. วันนี้ ยังถือว่าเข้มข้น เพราะหลังจบสนามที่ไทย จะเหลืออีก 2 สนามเท่านั้น ที่ มาเลเซีย และสเปน ซึ่งหาก บันยาญ่า ที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล สามารถคว้าแชมป์ไทยจีพีได้ ก็มีโอกาสจะพลิกสถานการณ์มาป้องกันแชมป์ได้


ขณะที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งพึ่งฟื้นจากอาการเจ็บที่ขาขวา จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 ในรุ่นโมโตทู ซึ่งก้องได้มาพบปะแฟน ๆ ในกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดก่อนลงบิดรอบชิง โดยก้องจะแข่งขันโมโตทู ในไทยจีพีเป็นปีสุดท้าย ก่อนจะไต่ระดับชั้นไปสู่รุ่นโมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า พร้อมประกาศขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้กำลังใจอย่างอบอุ่นในสนามประเทศไทย

บรรยากาศกิจกรรมหลังจบการแข่งขัน อาทิ กิจกรรม Meet & Greet ที่หลาย ๆ บูท นำนักกีฬาที่เพิ่งแข่งกันเสร็จสด ๆ ร้อน ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ขอลายเซ็นอย่างใกล้ชิด ร่วมชมนวัตกรรมการเปิดตัว รถใหม่ ๆ การช้อปปิ้งสิ้นค้าหลากหลาย ที่นำมาจัดโปรโมชั่นพิเศษกันแบบจุใจ โดยเฉพาะสินค้าลิขสิทธิ์โมโตจีพี หรือ พวกอุปกรณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ หรือ ปีนี้ มวยไทย วิถีถิ่นไทย จัดคู่มวยสุดเดือดมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มถึง 9 คู่ หรือ จะแดนซ์กันต่อกับคอนเสิร์ต และ ดีเจ มาเปิดแผ่น ก็สามารถร่วมชมได้ฟรี สุดท้ายใครจะเดินไปช้างอารีน่า ไปดูฟุตบอลไทยลีก เกมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แข่งขันเมื่อวานนี้พอดี ก็ได้ดูทั้งแข่งบอล แต่แข่งรถไปเลย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณผลสำรวจนิด้าโพล ปชช.ไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

รัฐบาลขอบคุณประชาชนให้ความไว้ใจรัฐบาล “นายกฯ แพทองธาร” อยู่ครบเทอม หลัง “นิด้าโพล” เผยผลสำรวจ ลั่นขอเดินหน้าทำงานให้หนักขึ้น เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย