“ทรัมป์” วิจารณ์ “บียอนเซ่” ที่ประกาศตัวสนับสนุน “แฮร์ริส”

Trump criticizes Beyonce, Harris in fiery Pennsylvania speech

สเตท คอลเลจ 27 ต.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ วิพากษ์วิจารณ์ บียอนเซ่ โนวส์ นักร้องซูเปอร์สตาร์ ที่ขึ้นเวทีประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส ผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต


อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ปราศรัยที่เขตสเตท คอลเลจ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หาเสียงโจมตีแฮร์ริสว่า การที่ผู้คนเข้าร่วมเวทีปราศรัยของเธอที่เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส เมื่อวันศุกร์ เพียงเพื่อต้องการไปดูบียอนเซ่เท่านั้น พร้อมกับกล่าวตำหนิศิลปินอาร์แอนด์บีหญิงชื่อดังวัย 43 ปีรายนี้ที่ไม่ร้องเพลงบนเวที นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้วิจารณ์แฮร์ริสว่า เป็นบุคคลที่ไร้ความสามารถเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1438608)

Beyonce appears at Texas rally to support Harris
บียอนเซ่ที่เมืองฮิวสตัน

รัฐเพนซิลเวเนียเป็น 1 ใน 7 รัฐสมรภูมิ หรือสวิงสเตท หรือแบตเทิลกราวด์สเตท ที่ทั้งทรัมป์และแฮร์ริส มีคะแนนนิยมคู่คี่กัน ปีนี้รัฐนี้มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (electoral votes) 19 คะแนน ลดลงจาก 20 คะแนนในการเลือกตั้งปี 2563 เนื่องจากมีจำนวนประชากรลดลงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับหลายรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐที่เป็นรัฐอุตสาหกรรมหรือที่เรียกว่ารัสต์เบลต์ (Rust Belt) โดยในการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้คะแนนประชาชน (popular votes) ชนะทรัมป์ในรัฐนี้อย่างเฉียดฉิวเพียงร้อยละ 50.0 ต่อ 48.8.-820(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย