ก.อุตฯ เตรียมใช้ AI จับสินค้าไม่ได้มาตรฐานใน E-Commerce Platform จีน

กรุงเทพฯ 27 ต.ค.- กระทรวงอุตสาหกรรม หารือเตรียมใช้ AI จับสินค้าไม่ได้มาตรฐานใน E-Commerce Platform ต่างชาติ


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มอบหมายให้นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมหารือแลกเปลี่ยนมุมมองในการใช้ Big Data และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI จับสินค้าไม่ได้มาตรฐานใน E-Commerce Platform

นายพงศ์พล กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมให้ความสำคัญกับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการและการคุ้มครองประชาชนให้ปลอดภัยจากการใช้สินค้า ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงาน “Save อุตสาหกรรมไทย” โดยสร้างความเท่าเทียมในการแข่งขันของ SMEs และบังคับใช้กฎหมายกับสินค้าไม่ได้มาตรฐานที่นำเข้าจากต่างประเทศ และสั่งการให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ในฐานะหน่วยงานกำกับ ดูแลคุณภาพสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานกำหนดแนวทางการป้องกันสินค้านำเข้าไม่ได้มาตรฐานจากต่างประเทศในทุกช่องทางโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ และบังคับใช้กฎหมายกับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานดังกล่าว เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมไทยที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs รวมทั้งคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยวันนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้ สมอ.ติดตามการดำเนินการป้องกันสินค้านำเข้าไม่ได้มาตรฐานจากต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมทำความเข้าใจและชี้แจงข้อกฎหมายกับผู้ประกอบการที่ให้บริการสินค้า ป้องกันการนำเข้าสินค้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง และได้ให้นายสาโรจน์ อธิวิทวัส ผู้บริหาร บริษัท Wisible มาให้ข้อมูลในการกำกับดูแลการขายสินค้าบน eCommerce Platform ในต่างประเทศ พร้อมแนะนำการใช้ Big Data และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI ในการตรวจจับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานใน E-Commerce Platform ของประเทศ เพื่อปรับใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานต่อไป-517-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย

ปชช.ต่อแถวรอคัดกรองเข้าพื้นที่ “ท่าเตียน” ชมขบวนเรือฯ

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าแถว รอคัดกรองเข้าพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค