ทยอยจับจองที่นั่งชมขบวนเรือใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี

กทม. 27 ต.ค.- ประชาชนทยอยจับจองที่นั่ง ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เพื่อรอชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค แนะเผื่อเวลาเดินทางและใช้บริการรถสาธารณะ จะสะดวกที่สุด


บรรยากาศบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เป็นหนึ่งในจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่กรุงเทพมหานครดูแล และมีเก้าอี้รองรับประชาชนได้มากที่สุดถึง 4,000 ที่นั่ง จะเห็นว่าประชาชนจำนวนมากพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้ามาจับจองที่นั่งกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ผอ.เขตบางพลัด บอกว่า ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ณ เวลานี้ มีประชาชนทยอยจับจองที่นั่งประมาณ 600 คนแล้ว โดยจุดนี้เป็นจุดเริ่มตั้งต้นของขบวน ประชาชนจะได้ชมเรือพระราชพิธีอย่างใกล้ชิด แนะนำว่าให้ใช้บริการรถสาธารณะ เพราะบริเวณนี้ไม่สามารถจอดรถส่วนบุคคลได้แล้ว


จุดนี้ยังเป็นจุดที่มีกำลังพลฝีพายส่วนหนึ่งของเรือพระราชพิธี ในกลุ่มเรือดั้งและเรือแซง เข้ามาแต่งตัว โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังเข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยในการแต่งกายของฝีพาย ตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะจุดนี้อยู่ใกล้กับจุดจอดเรือดั้งและเรือแซง ประมาณ 20 ลำ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย

ปชช.ต่อแถวรอคัดกรองเข้าพื้นที่ “ท่าเตียน” ชมขบวนเรือฯ

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าแถว รอคัดกรองเข้าพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค