ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

กรุงเทพฯ 27 ต.ค. – เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น


บรรยากาศที่จุดรับชมขบวนเรือจุดนี้เต็มทั้ง 4,000 ที่นั่งแล้ว ทำให้ผู้ที่เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากนี้จะได้รับชมบริเวณด้านหน้าที่มีการตั้งจอแอลอีดี ถ่ายทอดสดบรรยากาศให้ชม

มีเจ้าหน้าที่มาบรรยายให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับเรือพระราชพิธี โดยนำแผนผังลักษณะการจัดริ้วขบวน 5 ริ้ว ล่องเรือ 52 ลำ และอธิบายให้ประชาชนทราบว่า เรือพระราชพิธีแต่ละลำมีที่มาความสำคัญ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับเรือพระที่นั่ง เพื่อให้ประชาชนสามารถถ่ายภาพพระราชพิธีวันนี้ได้ครบสมบูรณ์ที่สุด และยังขอความร่วมมือระหว่างที่ขบวนเรือเคลื่อนผ่าน ไม่ให้ลุกขึ้นยืน เพื่อความเรียบร้อย


ส่วนการเตรียมพร้อมก่อนจะถึงช่วงเวลา 15.00 น. ที่เริ่มพระราชพิธี พบว่าฝีพายจำนวน 1,000 นาย ที่ประจำเรือแซงและเรือดั้ง และเรือรูปสัตว์ บางส่วนทยอยลงเรือด่วน เพื่อไปประจำเรือที่ตนอยู่ เตรียมความพร้อมในการตั้งขบวนเรือ โดยมีการอัญเชิญเรือพระที่นั่ง 4 ลำ ที่จะเคลื่อนผ่านมาถึงบริเวณนี้ครบแล้ว ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ที่สำคัญเป็นหัวใจวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย