เวียดนามเตรียมพร้อมรับมือพายุ “จ่ามี”

ฮานอย 26 ต.ค. — เวียดนามเตรียมการรับมือกับพายุโซนร้อน “จ่ามี” ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งใน 1-2 วันข้างหน้านี้ ส่วนที่ฟิลิปปินส์ซึ่งถูกพายุพัดถล่มไปก่อนหน้านี้ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทางการเวียดนามเตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนกำลังแรงจ่ามีที่เวลานี้ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ตอนบน โดยเคลื่อนไปทางตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุจะพัดเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนามตอนกลางระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันจันทร์ แต่มีโอกาสที่พายุอาจจะไม่พัดขึ้นฝั่งโดยตรง คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุจะอยู่ระหว่างจังหวัดกว๋างจิไปจนถึงจังหวัดกว๋างหงาย หลังจากนั้นพายุโซนร้อนจ่ามีจะพัดกลับลงสู่ทะเลอีกครั้ง

ในช่วงที่พายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้คาดว่าจะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้โดยเฉพาะในจังหวัดชายฝั่งตะวันออก ทางการท้องถิ่นมีการปักป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนห้ามลงเล่นน้ำทะเลเพราะอาจเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรงในระยะนี้


เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาอิทธิพลของพายุโซนร้อนจ่ามีได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่ฟิลิปปินส์หลังต้องเจอกับฝนตกหนัก ดินถล่มและน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่บนเกาะลูซอน จนถึงขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุยังเพิ่มไม่หยุดล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 82 คนแล้ว ที่จังหวัดบาทังกัสทางใต้ของกรุงมะนิลาได้รับความเสียหายหนักสุด มีผู้เสียชีวิตถึง 49 คน และสูญหายอีก 11 คน แต่ตอนนี้น้ำได้เริ่มลดระดับลงแล้ว ชาวบ้านเริ่มลงมือทำความสะอาดบ้านเรือนและสำรวจความเสียหาย แต่ความเสียหายอาจจะไม่หยุดอยู่แค่นี้เพราะมีความเป็นไปได้ว่าพายุโซนร้อนจ่ามีอาจจะวกกลับมาถล่มเกาะลูซอนได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า.-816.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

หมูโดดเด้ง

นักท่องเที่ยวฮือฮา ชมความน่ารัก น้องหมูโดดเด้ง

ตอนนี้นอกจากน้องหมูเด้ง ฮิปโปแสนน่ารักของสวนสัตว์เขาเขียวแล้ว ที่เชียงใหม่ก็มีหมูโดดเด้งที่กำลังสร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน เมื่อมีการฝึกให้เหล่าหมูน้อยโชว์โดดน้ำเด้งไปเด้งมาอย่างน่ารักน่าชัง

ถังเคมีโรงงานระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัสฯ บางส่วน เซ่นถังเคมีระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัส เมทัล ในพื้นที่นิคมฯ บ่อทอง บางส่วน หลังเกิดเหตุถังเคมีระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน