ทร.พร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 27 ต.ค.นี้

อู่ธนบุรี 25 ต.ค.-“ภูมิธรรม” รมว.กลาโหม ยืนยัน ทร. พร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ด้วยการถวายอารักขาความปลอดภัย และถวายงานให้ออกมาอย่างสมพระเกียรติสูงสุด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมกาาตรวจความพร้อมของการเตรียมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ว่า จากที่ได้มาตรวจความพร้อมในวันนี้ กองทัพเรือได้จัดเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ทั้งความสมบูรณ์เรียบร้อยของเรือพระราชพิธีทุกลำ ระบบการดูแลอารักขาความปลอดภัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ อย่างสมพระเกียรติสูงสุด ซึ่งเป็นเรื่องที่เราใส่ใจและให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ หากมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เช่น สภาพฝนฟ้าอากาศที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย ก็จะต้องมีการประเมิณสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าประชาชนไม่ต้องกังวลถึงการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้ เนื่องจากกองทัพเรือถวายงานในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ทั้งการถวายอารักขาความปลอดภัย และการจัดพระราชพิธีโดยถวายพระเกียรติอย่างสูงสุด


นายภูมิธรรม กล่าวเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมรับชมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในวันอาทิตย์ ที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้ด้วย เนื่องจากเป็นโบราณราชประเพณีที่มีมาตั้งแต่โบราณ ทั้งยังไม่สามารถรับชมได้ง่ายๆ ชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจมาร่วมรับชม โดยตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฟาก ตั้งแต่บริเวณท่าวาสุกรี จนถึงวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ประชาชนชาวไทยสามารถมารอเข้าเฝ้า รอชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ พร้อมย้ำว่า หากวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ไม่เกิดเหตุฝนฟ้าคะนอง สภาพอากาศเอื้ออำนวย เราก็จะได้ร่วมรับชมพระราชพิธีในครั้งนี้อย่างสมพระเกียรติ และแม้ว่าจะเกิดเหตุขัดข้องบ้างเล็กน้อย เราก็จะพยายามคลี่คลาย เพื่อให้งานพระราชพิธีในครั้งนี้ ออกมาอย่างสมพระเกียรติสูงสุด และย้ำว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญ ไม่ได้เห็นง่ายๆ และไม่มีประเทศไหนเหมือนประเทศไทย.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%