หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว ตาย 1 เจ็บ 9

อุดรธานี 25 ต.ค. – ว่าที่ทหารเกณฑ์หนุ่มซิ่งรถกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวริมทางที่มีลูกค้านั่งอยู่เต็มร้าน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 9 คน


สภาพความเสียหายของร้านก๋วยเตี๋ยว 2 ร้าน ริมถนนอุดรดุษฎี ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี หลังถูกรถกระบะพุ่งชนอย่างแรง เหตุเกิดช่วง 3 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.)

ตำรวจ สภ.อุดรธานี และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่หน้ารถกระบะ 1 ราย ชื่อนายฉัตรชัย อายุ 51 ปี น้องสาวเล่าว่าพี่ชายทำงานเป็นผู้จัดการเต็นท์รถแห่งหนึ่งในเมืองอุดรธานี หลังเลิกงานมากินบะหมี่กับครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก รวมลูกสาวของตนอีก 1 คน ขณะที่ตนขับรถกำลังจะผ่านกลับบ้าน มองเห็นรถพี่ชายก็รู้ว่านั่งกินบะหมี่อยู่ จึงตั้งใจวนรถกลับมาหาพี่ชายและรับลูกสาวกลับบ้านด้วยกัน แต่ก็เห็นรถกระบะคันนี้พุ่งชนเข้าร้านต่อหน้าต่อตา


ขณะที่ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทั้งเจ้าของร้านบะหมี่ ลูกชายเจ้าของร้านบะหมี่ หลานสาวเจ้าของร้านบะหมี่ ลูกชายของผู้เสียชีวิต และลูกค้าร้านบะหมี่ ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถกระบะ 4 ประตูสีดำ ขับมาจากทางสี่แยกบายพาสอุดรธานี-หนองคาย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองด้วยความเร็วสูง ก่อนพุ่งขึ้นทางเท้า และชนร้านบะหมี่ร้านแรก เป็นช่องระหว่างเสาไฟฟ้าและรั้วของสำนักงานสหกรณ์อุดรธานี ก่อนชนเจ้าของร้านบะหมี่และลูกหลานที่มาช่วยขายของ กวาดเอารถเข็นขายบะหมี่ โต๊ะวางถ้วย ถังน้ำแข็ง และโต๊ะบริการลูกค้าฝั่งติดกำแพงไปทั้งแถบ ก่อนจะไปชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่บนทางเท้า แรงชนทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อพังเสียหายไปอีก 1 ร้าน

ส่วนผู้ขับรถกระบะทราบชื่อนายเกียรติศักดิ์ อายุ 21 ปี ขับรถมากับน้องสาวอายุประมาณ 10 ขวบ บอกเพียงว่าตนทำงานอยู่ปั๊มน้ำมัน ตนเข้างาน 5 โมงเย็น เลิกงานตี 3 ทำงานแบบนี้มา 2 สัปดาห์แล้ว กำลังจะไปรับแม่ เพื่อให้พาไปรายงานตัวเป็นทหารเกณฑ์


ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์นายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 29 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อตรวจค้นในรถพบกระเป๋าสะพายด้านในมีไฟแช็กดัดแปลง (ไฟลอย) และอุปกรณ์การเสพยาบ้า ซึ่งมีคราบยาบ้าติดอยู่ที่ฟอยล์ ตรวจปัสสาวะหาพบสารเสพติดพบเป็นเมทแอมเฟตามีน จึงแจ้งแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนขับทราบว่าขับรถมาจากบ้านจะเข้ามารับแม่ในตัวเมืองอุดรธานี แต่พบว่าเสพยาบ้า มีหลักฐานชัดเจน ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้ควบคุมตัวไปที่บ้านพัก เพื่อตรวจสอบหาสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ