fbpx

ฝากขัง ด.ต.ตีนผี เมาซิ่งกระบะชน จยย.ป้า-หลาน

ร้อยเอ็ด 2 ก.พ. – คุม “ดาบตำรวจ” เมาซิ่งกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของป้ากับหลานชาย ฝากขัง เจ้าตัวเผยรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ยอมรับความผิดทุกอย่าง


จากเหตุการณ์ดาบตำรวจเมาขับรถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของป้ากับหลานชายที่ขี่มาตลาด และรถกระบะเกี่ยวลากหลานชายวัย 12 ปี ไปกับรถกระบะด้วย ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามร้องตะโกนบอกให้รถกระบะหยุดวิ่งแต่ไม่ยอม จนสุดท้ายตำรวจสกัดไว้ได้

วันนี้เสมียนเวรประจำวันนำตัวตำรวจผู้ก่อเหตุออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ บันทึกประวัติ เพื่อดำเนินคดี เตรียมส่งฟ้องฝากขังศาล ในช่วงบ่าย ขณะที่ตำรวจที่ก่อเหตุบอกว่าตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปกติเข้าเวรสัปดาห์ละ 2-3 วัน ในช่วงพักเดินทางกลับบ้าน บ้านโนนแท่น ต.หนองแวง อ.เมืองร้อยเอ็ด


ล่าสุดลามาตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงที่กลับมาอยู่บ้านก็กินเหล้าขาวและเหล้าดองยาทุกวันกับเพื่อน ขณะที่เล่นเปตองที่บ้านเหล่ากล้วย ซึ่งเป็นหมู่บ้านข้างเคียง ส่วนการชนคนบาดเจ็บแล้วหนีและชนรถหลายคันจนถูกจับได้นั้นจำอะไรไม่ได้เลย มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ต่อหน้าพนักงานสอบสวน นำตัวมาสอบสวนและตั้งข้อหา หลังสร่างจากเมาและทราบเรื่อง ตนสำนึกผิด รู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และยอมรับความผิดทุกอย่าง โดยอัตราโทษจำคุก 2 จำคุก 6 ปี ปรับ 40,000-200,000 บาท ระงับใบอนุญาตขับรถไม่น้อยกว่า 2 ปี

สำหรับข้อหาของผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทและในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย แล้วหลบหนีไม่หยุดช่วยเหลือตามสมควร หรือแจ้งเหตุแสดงตนต่อตำรวจที่ใกล้เคียงทันที

ด้านนายสุขุม ตาของเด็ก กล่าวว่า หลานเป็นคนขยันเรียน เวลาว่างก็ช่วยงานบ้านทุกอย่าง แม้แต่ไปขายของก็ช่วย รวมทั้งดูแลอากงผู้สูงอายุในบ้านเป็นอย่างดี ส่วนวันเกิดเหตุหลานไปกับป้า เพื่อไปซื้อของเตรียมไปเข้าค่ายลูกเสือในวันนี้ แต่ปรากฏว่าประสบอุบัติเหตุเสียก่อน สำหรับชีวิตของหลาน อยู่กับญาติ ไม่มีพ่อแม่ดูแล เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันเมื่อ 4-5 ปีก่อน ต่อมาแม่เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ต้องอยู่ในความดูแลของอากงและญาติๆ ทุกคน


สำหรับอาการของเด็ก น้าของคนเด็ก เล่าว่า อาการยังทรงตัวแม้จะได้สติ ตอนนี้อยู่ในสภาวะขาดน้ำและให้เลือดพร้อมกับให้น้ำเกลือ เมื่อคืนนี้เข้าผ่าตัดหลายส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามแพทย์ได้รับแจ้งว่าจะต้องดูอาการ ดูแลและทำแผลไปเรื่อยๆ ในส่วนไหนที่เป็นเนื้อตายต้องมีการตัดออก เพื่อรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง ต้องดูอาการใกล้ชิดแบบวันต่อวัน แต่โชคดีที่สมองไม่เป็นอะไร อีกอย่างที่น่าเป็นห่วงคือแผลบริเวณใบหน้าที่ถูกลากไปตามถนน จนเนื้อหายไปครึ่งหนึ่ง ตอนนี้ยังพูดเลยไม่ได้ เนื่องจากใส่เครื่องช่วยหายใจ การสอบถามอาการจากหมอได้แต่ถามแล้วให้หลานพยักหน้าตอบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์