เพื่อไทย​กำชับ​ สส.​ อยู่เป็นองค์ประชุมก่อนปิดสมัย มีโหวตสำคัญ

รัฐสภา ​24 ต.ค. – เพื่อไทย​กำชับ​ สส.​ อยู่เป็นองค์ประชุมก่อนปิดสมัย เหตุมีโหวตเรื่องสำคัญ​ “ชูศักดิ์” แจ้ง ครม.มีมติเสนอ กม.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ประกบฝ่ายค้าน


การประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์เช้าวันนี้ ​(24 ต.ค.) ที่อาคารรัฐสภา​ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส.พรรค เป็นประธานการประชุม มี สส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นายวิสุทธิ์ กล่าวช่วงแรกของการประชุม ว่า วันที่ 24 -​ 25 ตุลาคมนี้ ขอให้สมาชิกช่วยอยู่ร่วมประชุมเพื่อรักษาองค์ประชุม เพราะจะมีการโหวตบางอย่างที่เราได้ตกลงกันไว้ เช่นเดียวกับวันที่ 30 ตุลาคม ก็ต้องขอความร่วมมาให้มาประชุมเพราะมีการโหวตเรื่องสำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญัติ การขนส่งทางราง ที่นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเสนอ


ด้านนายชูศักดิ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือสส.​พรรคเพื่อไทย​ เช่นกัน​ เพรามีพ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นร่างที่ฝ่ายค้านเสนอ ขณะเดียวกันของรัฐบาล ตอนที่นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย​เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เคยชี้แจงในสภาฯ และขอรับกฎหมายของฝ่ายค้านมาพิจารณาตามข้อบังคับ ซึ่งจะครบ 60 วันในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ และเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี มีมติให้รัฐบาลเสนอร่างกฏหมายที่นายสุทิน ทำประกอบกับฝ่ายค้าน แต่ขณะนี้ยังไม่เสร็จ ซึ่งคงไม่ทันวันที่ 26 ตุลาคม

จากนั้นเป็นการประชุม สส.โดยมีวาระพิจารณาการลงมติว่าจะโหวตรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมหรือไม่ .319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย

อุตุฯ เผยอีสาน-เหนือตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า-ลมแรง

กรมอุตุฯ เผยภาคอีสาน ภาคเหนือตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง ส่วนภาคใต้ตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง

สายไหมระทึก! ล่าแก๊งค้ายา ยิงเปิดทางหนี รวบ 2 หนี 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม เกิดเหตุระทึก คนร้ายค้ายา 3 คน หลบหนีการจับกุม ยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปซ่อนตัวในบ้านประชาชน นานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายจับกุมได้ 2 คน ส่วนอีก 1 หลบหนี