รวบคาสนามบิน 1 ใน 5 แก๊งอุ้มนักธุรกิจจีนรีดทรัพย์ ย่านรัชดาฯ

กรุงเทพฯ 22 ต.ค. – ตำรวจรวบคาสนามบิน 1 ใน 5 แก๊งบุกอุ้มนักธุรกิจจีนรีดทรัพย์ 12 ล้านบาท ย่านรัชดาฯ ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ คุมตัวสอบขยายผล


จากกรณีชายฉกรรจ์ 5 คน ถือปืนบุกอุ้มหนุ่มจีนรีดเงิน ล่าสุดมีรายงานว่าชุดสืบสวนด่าน ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจพบนายหลิว บู กำลังจะเดินทางออกจากไทย ด้วยสายการบินสกายอังกอร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ZA679 จากสุวรรณภูมิ ไปพนมเปญ จึงสั่งการให้ทำการควบคุมตัว เพื่อประสานงานกับ สน.สุทธิสาร มารับตัวไปดำเนินการคดี

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผู้บังคับการ ตม.2 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งติดตามตัวคนร้าย ด้วยการลงข้อมูลในระบบ APPS ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนการเดินทางของผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย ของ สตม. กระทั่งพบว่า นายหลิว บู กำลังเช็กอิน เพื่อเตรียมเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว


เบื้องต้นตำรวจนำตัวมาซักถามและตรวจค้นสัมภาระติดตัว พบสายรัดข้อมือพลาสติกจำนวนมาก เงินสด หนังสือเดินทางสัญชาติ Cedeao (สัญชาติแอฟริกาตะวันตก)

สำหรับจุดเกิดเหตุในย่านรัชดาภิเษกนี้ อดีตเป็นที่ตั้งของธุรกิจคนไทย แต่ขาดสภาพคล่อง จึงมีนักธุรกิจชาวจีนเข้ามาเช่าอาคารทั้งหมด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามคนที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า หญิงสาวคนนี้เล่าว่าเธอทำงานในซอยรัชดาฯ 24 มากว่า 2 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นบริษัทนี้เปิดให้บริการ มีเพียงชายชาวจีน 2 คน ที่เป็นเจ้าของบริษัท เดินทางเข้า-ออก แต่ไม่บ่อยครั้ง โดยทุกครั้งที่มาจะขับรถเก๋งสีขาวมาจอด และมีการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ แต่ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกเชื่อว่าเป็นชาวจีน

จากนั้นชายชาวจีนทั้งสองจะพากันเข้าไปยังด้านในของบริษัท ซึ่งเช่าต่อมาอีกทอดหนึ่ง และเก็บตัวอยู่ด้านในเป็นเวลานานๆ เวลาสั่งอาหารจะให้พนักงานมาส่งที่หน้าบริษัท พฤติกรรมของชายชาวจีนทั้งสองคนจะไม่สุงสิงกับใครที่อาศัยอยู่ในย่านนี้


ส่วนวันเกิดเหตุเธอยืนยันว่าไม่พบเห็นชายฉกรรจ์หรือรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามา ภายในซอยเงียบเหมือนไม่เคยเกิดเหตุการณ์มาก่อน คดีชาวต่างชาติอุ้มชาวต่างชาติรีดทรัพย์ เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ และประเทศไทย หลายครั้ง ส่วนมากเป็นการกระทำของกลุ่มเพื่อนชาติเดียวกัน เนื่องจากรู้เห็นในเรื่องทรัพย์สินและธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งบางส่วนอาจเป็นธุรกิจสีเทาจึงกล้าที่จะลงมือก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่

อุตุฯ เผยเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ.-ใต้ตอนบน ฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้