เฮอริเคน “ออสการ์” ทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นทะเลแรงในคิวบา

ฮาวานา 21 ต.ค. – เฮอริเคน “ออสการ์” ขึ้นฝั่งประเทศคิวบาในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดกระแสลมแรง คลื่นพายุซัดฝั่ง หรือ สตอร์มเซิร์จและฝนตกหนักในพื้นที่หลายส่วนทางตะวันออกของคิวบา และส่งผลให้รัฐบาลต้องเผชิญกับความยุ่งยากมากยิ่งขึ้นในความพยายามกู้ระบบกระแสไฟฟ้าในประเทศ หลังจากที่เกิดไฟดับทั่งประเทศครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคิวบาเตือนสถานการณ์อันตรายที่สุดในเขตตะวันออกของคิวบา ในขณะที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานระดับแรงลมที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงเวลาที่พายุเคลื่อนตัวไปในคิวบา

รัฐบาลคิวบาสั่งยกเลิกการเรียนการสอนในโรงเรียนไปจนถึงวันพุธ ซึ่งเกือบจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในคิวบา โดยรัฐบาลอ้างถึงอันตรายจากเฮอริเคนและวิกฤติพลังงานที่ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พนักงานที่มาความจำเป็นเท่านั้น ที่จะเข้ามาทำงานในวันนี้ คิวบาเพิ่งจะสามารถรื้อฟื้นระบบไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ 160,000 คน ในกรุงฮาวานา ก่อนที่ระบบไฟฟ้าจะเกิดล่มอีกครั้งในวันอาทิตย์ ทำให้ประชาชนบางคนหมดหวังที่จะมีกระแสไฟฟ้าใช้


ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐคาดหมายว่า “ออสการ์” จะอ่อนกำลังลงหลังจากขึ้นฝั่งที่บริเวณชายฃฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของคิวบาแล้ว แต่จะยังคงเป็นพายุโซนร้อนในขณะที่เคลื่อนตัวผ่านทางเหนือของคิวบาในวันจันทร์และช้ามบริเวณตอนกลางของบาฮามาส ในวันอังคาร.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น