“กัน จอมพลัง” จ่อปรึกษาสภาทนายความ ยื่นฟ้องแพ่ง “ดิไอคอน”

กทม. 20 ต.ค.-“กัน จอมพลัง” จับมือ “ธนกฤต” ผู้ช่วย รมต.สธ. นำคณะผู้เสียหายจากกรณีบริษัท THE ICON GROUP เข้าปรึกษาสภาทนายความ เตรียมยื่นฟ้องคดีแพ่งกับบริษัท THE ICON GROUP

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้เสียหายจากกรณีบริษัท THE ICON GROUP เข้าปรึกษาสภาทนายความ เตรียมยื่นฟ้องฟ้องคดีแพ่งกับบริษัท THE ICON GROUP โดย “กัน จอมพลัง” ระบุว่า เนื่องจากคดีอาญาเป็นหน้าที่ของตำรวจในดำเนินการ แต่ในส่วนของคดีแพ่งผู้เสียหายอาจยังไม่ได้ดำเนินการ หรืออาจไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรนั้น ทางสภาทนายความฯ ได้มีการติดต่อมาและแจ้งความประสงค์ว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายทุกรายในการดำเนินการยื่นฟ้องคดีแพ่ง เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับทรัพย์สินที่เสียไปคืน ในเบื้องต้นจึงอยากให้ผู้เสียหายทุกคนไปแจ้งความใน สภ. หรือ สน.ใกล้บ้านไว้ก่อน ส่วนการช่วยเหลือผู้เสียหายที่อยู่ไกลหรือไม่สะดวกเดินทางนั้น จะมีการหารือร่วมกับสภาทนายความฯ อีกครั้ง ว่า จะสามารถช่วยเหลืออย่างไร ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า จะมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่แจ้งความไว้จะทยอยเข้าปรึกษาสภาทนายความฯ เพื่อยื่นฟ้องคดีแพ่งในกรณีเดียวกันนี้ด้วย


ด้าน นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ กล่าวเสริมว่า เดิมตนเองมีหน้าที่ดำเนินคดีกับหมอและคลินิกเถื่อนที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว แต่หลังจากนี้ ตนจะยืนในฐานะทนายความ และทางสภาทนายความฯ ยินดีให้ความช่วยเหลือ ผ่านเครือข่ายสภาทนายความฯ ทั่วประเทศ สามารถมอบอำนาจ และแนบเอกสารประกอบได้ ผู้เสียหายประสงค์ยื่นฟ้องแพ่งในคดีดังกล่าว สามารถดำเนินการได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะมีการดำเนินการฟ้องแบบเป็นกลุ่มให้ อย่างไรก็ตาม หากผู้เสียหายมีความประสงค์จะออกทุนทรัพย์จ้างทนายความส่วนตัว เพื่อความรวดเร็วในการยื่นฟ้องเองก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่ บริษัท THE ICON GROUP มีการเปิดศูนย์ช่วยเหลือโดยให้ลงชื่อและกรอกข้อมูลส่วยตัว รายละเอียดต่างๆ ไปนั้น จะเกิดผลกระทบอะไรกับการดำเนินคดีแพ่งหรือไม่นั้น กัน จอมพลัง ยืนยันว่า ถ้ายังไม่ได้รับการเยียวยาก็สามารถดำเนินคดีได้ แต่ถ้าได้รับการเยียวยาแล้ว จะมีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง


ด้านของนายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ และรองโฆษกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า ในเรื่องของความช่วยเหลือทางเรามีทนายอาสากว่า 10,000 คนทั่วประเทศที่ผ่านการอบรม จะมีการช่วยเหลือแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนใครที่มีทนายความอยู่แล้วก็ให้เป็นหน้าที่ของทนายความดำเนินการตามวิชาชีพไป

สภาทนายความมีเครือข่ายทั่วประเทศ โดยจะมีส่วนกลาง และมีกรรมการภาค 1-9 ตามเขตปกครอง และมีประธานสภาทนายความจังหวัดอยู่ทั่วประเทศ ทั้งนี้ข้อมูลที่ต้องยื่นให้กับทางเรา ประกอบไปด้วยเอกสารตั้งแต่เริ่มต้นว่าเป็นผู้เสียหายได้อย่างไร รู้จักกับธุรกิจได้อย่างไร ความเสียหายเท่าไหร่ มีข้อมูลอะไรให้รวบรวมให้ได้เยอะที่สุดรวมถึงความเสียหายที่เกิด เพื่อความสะดวกในการยื่นฟ้อง ในส่วนของคดีอาญาก็อาจจะมีการเก็บข้อมูลด้วย ว่ามีการร้องทุกข์ไว้ที่ไหนบ้าง จะได้เอามาผนวกรวมกัน.-420.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมบ้านไร่อุทัย

สทนช. เผยเมื่อคืนฝนตกอุทัยสูงสุด 148 มม. สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สทนช. เผยวัดปริมาณฝน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนสูงสุดที่ 148 มม. วันนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำฝนช่วยเติมน้ำต้นทุนให้เขื่อนกระเสียวไว้ใช้แล้งหน้า และจะไม่ทำให้ท่วมเพิ่มในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน

rain bomb

เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้เสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่

“ดร.เสรี” เผยไทยเข้าสู่ลานีญาแล้ว เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้ไทยเสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่ ชี้ไทยอุปกรณ์เตือนภัยพิบัติยังไม่เพียงพอ แนะรัฐเร่งสนับสนุนท้องถิ่น ทั้งบุคลากร-องค์ความรู้-งบประมาณ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่