ศาลไม่ให้ประกัน “17 บอส” นอนคุก

กรุงเทพฯ 17 ต.ค. – 17 บอสดิไอคอนกรุ๊ป นอนคุก ศาลอาญาไม่ให้ประกัน “เเซม-มิน-กันต์” ชี้คดีมีอัตราโทษสูง เสียหายวงกว้าง เกรงหลบหนี-ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จนท.คุมตัวเข้าเรือนจำ


ภายหลังพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ในคดีดิไอคอน ประกอบด้วย
1.นายจิระวัฒน์ หรือบอสแล็ป

  1. นายกลด หรือบอสปีเตอร์
  2. น.ส.ปัญจรัศม์ หรือบอสปัน
  3. ดร.ฐานานนท์ หรือบอสหมอเอก
  4. น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย
  5. น.ส.ญาสิกัญจน์ หรือบอสโซดา
  6. นายนันท์ธรัฐ หรือบอสโอม
  7. นายธวิณทร์ภัส หรือบอสวิน
  8. น.ส.กนกธร หรือบอสแม่หญิง
  9. น.ส.เสาวภา หรือบอสอูมมี่
  10. นายเชษฐ์ณภัฏ หรือบอสทอมมี่
  11. นายหัสยานนท์ หรือบอสป๊อบ
  12. นางวิไลลักษณ์ หรือบอสจอย
  13. นายธนะโรจน์ หรือบอสออฟ
  14. นายยุรนันท์ หรือบอสแซม
  15. น.ส.พีชญา หรือบอสมีน
  16. นายกันต์ หรือบอสกันต์

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1 ถึง 17 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นายยุรนันท์ หรือบอสแซม ผู้ต้องหาที่ 15, น.ส.พีชญา หรือบอสมีน ผู้ต้องหาที่ 16 และนายกันต์ หรือบอสกันต์ ผู้ต้องหาที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน


พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาทั้ง 17 คนแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-17 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง


พนักงานสอบสวนแถลงว่า สำหรับนายวรัตน์พล หรือบอสพอล การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลไม่ให้ประกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาเพศชายไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเพศหญิง นำไปคมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์