“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

บช.ก. 17 ต.ค.-“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว


นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลหนึ่ง ซึ่งอาจารย์อ๊อดขอเรียกว่า “ดีเจมิจในมิตร” โดยเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในขบวนการดิไอคอน ตั้งแต่ต้นและนำโมเดลธุรกิจ ระบบแชร์ลูกโซ่มาหลอกเอาเงินกับนายทุน กับธุรกิจ กลุ่มอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม

อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) มีการจับกุม 18 ผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป เเต่ไม่มีบุคคลคนหนึ่งที่ตัวเองได้รับข้อมูลมาว่าเคยเป็นผู้เขียนเเผนธุรกิจให้กับบริษัทดิไอคอน ซึ่งบุคคลคนนี้เคยเป็นดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวและเคยนำเสนอข่าวเมจิกสกิน- Forex 3D จึงได้มีการเรียนรู้ในการทำแผนธุรกิในลักษณะแชร์ลูกโซ่เหล่านี้ด้วย โดยในปี 62 บุคคลคนนี้หลังจากมีการนำเสนอข่าวเมจิกสกินก็ได้พบกับ “บอสพอล” ผู้บริหารบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และนำเสนอแผนธุรกิจแบบดรอปชิปให้ถูกกฎหมายด้วยการลงทะเบียนกับ สคบ. เป็นการขายตรงออนไลน์ อีกทั้งยังเคยพูดว่าระบบดรอปชิปดังกล่าวนั้นเป็นผู้คิดค้นรายแรก โดยในปีเเรกบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด สามารถทำยอดขายทะลุ 4,000,000,000 ในปีแรก


หลังจากนั้นก็ได้มีการถอนตัวออกมาจากบริษัทฯ เมื่อ ปี 64 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องส่วนเเบ่ง จนออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง และแตกออกมาเป็นอีกหลายบริษัทจนกระทั่ง ท้ายที่สุดแล้วก็ออกมาตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

โดยอดีตดีเจคนนี้เป็นผู้คิดค้นระบบดรอปชิบให้กับ 10 กว่าบริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด นั้นเอง โดยระบบดรอปชิปที่หมายถึงนี้คือการชักชวนคนเข้ามาลงทุนในการขายสินค้ากับบริษัทก่อน แต่ทางบริษัทยังไม่ต้องมีสินค้า ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นเข้าข่าย ความผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ ส่วนหากประชาชนจำได้ว่าอดีตดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวท่านนี้คือใครก็สามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน