“แฮร์ริส” ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สายอนุรักษนิยม

Harris in combative Fox interview with Bret Baierเครดิตภาพ : FOX News/Special Report with Bret Baier

นิวยอร์ก 17 ต.ค.- นางคอมมาลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์สายอนุรักษนิยมที่ผู้ดำเนินรายการมักล้อเลียนนโยบายของเธอ และสนับสนุนนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน


รองประธานาธิบดีแฮร์ริสให้สัมภาษณ์เบร็ต เบย์เออร์ เป็นเวลาเกือบ 30 นาที ทั้งคู่มีการพูดแทรกกันหลายครั้ง และแฮร์ริสแสดงท่าทีไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดในระหว่างที่ถูกถามแบบซักไซ้ไล่เรียง เบย์เออร์ขอให้เธอชี้แจงเรื่องที่รัฐบาลโจ ไบเดนแก้ไขนโยบายจำกัดพรมแดนที่ใช้ในสมัยรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ และขอให้ตอบมารดาที่ให้การต่อรัฐสภาเรื่องบุตรสาวถูกผู้ลอบเข้าเมืองฆาตกรรม แฮร์ริสกล่าวว่า เสียใจกับมารดาผู้นั้น แต่ขอให้มองที่ข้อเท็จจริงว่าทรัมป์บอกให้สมาชิกสภาพรรครีพับลิกันคว่ำร่างกฎหมายคนเข้าเมืองเมื่อต้นปีนี้ เพราะต้องการให้ปัญหาดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ มากกว่าแก้ปัญหา

Harris in combative Fox interview with Bret Baier
เครดิตภาพ : FOX News/Special Report with Bret Baier
Harris in combative Fox interview with Bret Baier
เครดิตภาพ : FOX News/Special Report with Bret Baier

ผู้ดำเนินรายการถามเรื่องที่เธอเคยพูดว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงการทำงานของรัฐบาลไบเดน แฮร์ริสกล่าวว่า ขอชี้แจงให้ชัดว่า การเป็นประธานาธิบดีของเธอจะไม่ใช่การสานต่อความเป็นประธานาธิบดีของไบเดน เธอจะนำแนวคิดใหม่ ๆ ของพรรครีพับลิกันและผู้นำภาคธุรกิจมาแก้ไขปัญหาที่พักอาศัยขาดแคลนและขยายธุรกิจขนาดเล็ก และเมื่อผู้ดำเนินรายการขอให้ชี้แจงเรื่องที่เคยปกป้องไบเดนที่แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมทางด้านความคิดในการโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตกับทรัมป์เมื่อเดือนมิถุนายน แฮร์ริสย้ำว่า ไบเดนมีวิจารณญานและมีประสบการณ์ในการเป็นประธานาธิบดี แต่ไบเดนไม่ได้ลงเลือกตั้งในครั้งนี้


การไปให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สายอนุรักษนิยมดังกล่าว เป็นความพยายามล่าสุดของแฮร์ริสที่หวังจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สนับสุนนพรรครีพับลิกัน ในขณะที่ผลสำรวจของรอยเตอร์เมื่อไม่นานมานี้พบว่า เธอมีคะแนนนิยมนำทรัมป์เพียงร้อยละ 46 ต่อ 43 เท่านั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน