“ชูศักดิ์” ยันผลศึกษานิรโทษกรรม ไม่แตะเนื้อหา กม.

ทำเนียบฯ 16 ต.ค. – “ชูศักดิ์” ยันผลศึกษานิรโทษกรรม ไม่แตะเนื้อหากฎหมาย อยากให้สภาฯ พิจารณา วันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) ไม่น่าเลื่อนต่อไปอีก


นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานประธาน กมธ.วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีการเสนอผลการศึกษาเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) ว่าทางคณะกรรมาธิการยังคงยืนยันว่าควรจะพิจารณาผลการศึกษาในวันที่ 17 ต.ค. เนื่องจากรายงานดังกล่าวมีการเลื่อนเสนอสภาฯ มาแล้ว 2 ครั้ง เกรงจะสร้างความสับสนว่าที่เลื่อนไปเป็นเพราะอะไร อยากชี้แจงให้ทุกฝ่ายเข้าใจเหมือนๆ กันกับผลการศึกษา แต่เท่าที่ฟังดูเหมือนกับมีความสับสนอยู่ว่าการพิจารณารายงานเป็นการพิจารณากฎหมาย ทั้งที่ไม่ใช่การพิจารณากฎหมายแต่อย่างใด เป็นเพียงการพิจารณารายงานการศึกษาแนวทางการตรากฎหมาย ว่าควรมีแนวทางอย่างไรเท่านั้น ยืนยันไม่ใช่ยกเลิกกฎหมาย ไม่ใช่แก้ไขกฎหมาย ไม่ใช่ว่าควรนิรโทษกรรมหรือไม่ควรนิรโทษกรรมมาตรานั้นมาตรานี้ ผลของรายงานที่จะเสนอสภาฯ มีเพียงรับทราบการศึกษาของคณะกรรมาธิการฯ

ส่วนท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร จะยกร่างกฎหมายอย่างไร จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบไหน เป็นเรื่องของคนที่มีอำนาจเสนอกฎหมาย ยืนยันไม่ได้ยกเลือก ไม่ได้แก้ ไม่ได้เปลี่ยน กฎหมายต่างๆ ยังมีอยู่เหมือนเดิม เช่น มาตรา 112 ยังมีอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้แตะต้อง จึงเห็นว่าเรื่องนี้ควรจะพิจารณาต่อไป เพราะสภาฯ เพียงแค่รับทราบ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อเป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาต่อไป.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

จับแล้ว 15 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” ได้แล้ว 15 คน จากตามหมายจับทั้งหมด 18 คน คาดตลอดทั้งคืนนี้จะแยกสอบปากคำผู้ต้องหา จากนั้นจะคุมตัวส่งศาลฝากขัง ยืนยันในชั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม