กกต.ประกาศรับรอง “บิ๊กแจ๊ส” เป็นนายก อบจ.ปทุมธานีแล้ว

กกต. 16 ต.ค.-กกต. มีมติประกาศรับรองให้ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติประกาศรับรองให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ภายหลังได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 187,975 คะแนน และไม่ปรากฏหลักฐานว่าการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม


การเลือกตั้งดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้นเป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ