ศาลนัดสอบคำให้การครั้งที่ 2 คดีตากใบ ไร้เงา 7 จำเลย

นราธิวาส 15 ต.ค. – ไร้เงา 7 จำเลย ศาลจังหวัดนราธิวาสนัดสอบคำให้การคดีโศกนาฏกรรมตากใบ ครั้งที่ 2 เลื่อนสอบอีกครั้ง ยังไม่จำหน่ายคดี แม้จะหมดอายุความ 25 ต.ค.นี้


ที่ศาลจังหวัดนราธิวาส ผู้เสียหายซึ่งเป็นโจทก์ทั้ง 48 คน ที่บางคนขณะนี้ทุพพลภาพได้มาที่ศาลพร้อมญาติ เพื่อมารอฟังศาลสอบคำให้การจำเลยในคดีโศกนาฏกรรมตากใบ ว่า จำเลยทั้ง 7 คนที่พวกตนฟ้องจะมาที่ศาลหรือไม่ และการสอบคำให้การจะไปในทางทิศทางใด แต่จนถึงขณะนี้ 12.00 น.แล้วก็ยังไม่มีจำเลยมาปรากฏตัวที่ศาลแม้แต่คนเดียว ซึ่งจำเลยทั้งหมดมี 9 คน แต่ศาลยกฟ้อง 2 คน ประกอบด้วย

จำเลยที่ 1 พลเอกพิศาล วัฒนวงศ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ศาลได้ออกหมายเรียก เพราะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่มารายงานตัว ตามวันที่กำหนด ศาลจึงออกหมายจับ จำเลยที่ 2 พลโทสินชัย นุตสถิตย์ อดีต ผบ.ร.5 (ยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง) จำเลยที่ 3 พลเอกเฉลิมชัย วิรุฬเพชร ผบ. พล ร.5 จำเลยที่ 4 พลตำรวจเอก วงกต มณีรินทร์ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้า จำเลยที่ 5 พลตำรวจโท มาโนช ไกรวงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จำเลยที่ 6 พลตำรวจตรีศักดิ์สมหมาย พุทธกูล อดีตผู้กำกับการตำรวจภูธรตากใบ จำเลยที่ 7 พันตำรวจเอกภักดี ปรีชาชน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง) จำเลยที่ 8 นายสิวะ แสงมณี ผอ.กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุข และจำเลยที่ 9 นายวิชม ทองสง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส


ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของจำเลยทั้ง 7 คน แต่ไม่พบตัวและวันนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากศาลจังหวัดนราธิวาสเคยนัดสอบคำให้การไปครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มาศาลและเลื่อนมาเป็นวันที่ 15 ตุลาคม หลังจากนี้คงต้องรอคำสั่งศาลว่าจะพิจารณาหรือมีคำสั่งไปในทิศทางใด ทางชาวบ้านซึ่งเป็นโจทก์ฟ้องทั้ง 48 คน ก็ได้แต่หวังว่าจำเลยทั้ง 7 คน จะมาที่ศาล เพื่อพิสูจน์ความจริงหรือถ้าผิดจะได้รับผลที่กระทำ

ล่าสุดศาลจังหวัดนราธิวาสได้นั่งบัลลังก์แต่ไม่ปรากฏว่ามีจำเลยทั้ง 7 คน มาที่ศาล ศาลจึงเลื่อนการสอบคำให้การจำเลยออกไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2567 นี้ จากข้อสงสัยว่าคดีนี้จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคม แล้วจะมีผลอย่างไร ได้รับคำยืนยันว่าจากอำนาจศาล คดีนี้ยังอยู่ในความสนใจของประชาชนจำนวนมาก เพราะเกี่ยวข้องกับข้าราชการระดับสูง ศาลจึงจะยังคงไม่ได้จำหน่ายคดี และจากการสอบอัยการซึ่งเป็นทนายของจำเลยที่ 8 และจำเลยที่ 9 บอกว่าไม่สามารถติดต่อจำเลยได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ