“สุริยะ” รับปัญหาขยะหมอชิต ส่วนหนึ่งมาจากรถร่วม

ทำเนียบ 15 ต.ค.-“สุริยะ” รมว.คมนาคม รับปัญหาขยะหมอชิตส่วนหนึ่งมาจากรถร่วม ขู่ขับพ้นระบบ เตรียมเรียก กรมการขนส่งทางบกและ รฟท.หารือแก้ปัญหาขยะล้นหมอชิต

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.จากพรรคประชาชน ออกมาเปิดเผยว่ามีขยะโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต โดยเจ้าของสถานที่คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ไม่สนใจเข้ามาดูแล ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลซึ่งได้มีการเก็บ ทำความสะอาด เรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่ เวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ (14 ตค.)


เมื่อถามว่าแต่ดูเหมือนเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ให้ความสนใจเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดปัญหาเป็นระยะๆ ในลักษณะมีปัญหาทีค่อยแก้ที นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าปัญหาเกิดจากรถร่วมบริการที่นำเอาขยะมาทิ้ง และถ้ายังคงเกิดปัญหาแบบนี้ทางเราจะพิจารณาโดยจะมอบหมายให้ทางกรมขนส่งทางบกไม่ให้เข้ามาอยู่ในระบบรถร่วมฯ ต่อไป

เมื่อถามว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่กำกับดูแลเช่น รฟท. จะมีกำหนดการกำหนดบทลงโทษในฐานะที่ละเลยในการกำกับดูแล หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จะเรียกประชุมทั้งกรมการขนส่งทางบก และทางการรถไฟฯ เพื่อมาพิจารณาร่วมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างถาวร.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม