รับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีฯ-สุรินทร์ วันแรกคึกคัก

14 ต.ค. – บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และสุรินทร์ วันแรกคึกคัก กองเชียร์มาให้กำลังใจผู้สมัครเพียบ


ที่โรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ตลอดทั้งวันนี้ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดรับสมัคร บรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละหมายเลข ซึ่งมีผู้มายื่นความประสงค์สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. ก่อนเวลาจำนวน 2 คนคือ นางกนกพร เดชเดโช อดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา และนางสาววาริน ชิณวงศ์

ต่อมาทางคณะกรรมการการเลือกตั้งมีการให้ผู้สมัครจับหมายเลข ผลปรากฏว่า นางกนกพร เดชเดโช ได้หมายเลข 1 นางสาววาริน ชินวงศ์ ได้หมายเลข 2 จากนั้นผู้สมัครแต่ละหมายเลขได้ออกกันมาด้านนอกเพื่อพบกับบรรดากองเชียร์ที่รอเชียร์กันเป็นจำนวนมาก บริเวณด้านหน้าโรงละคร อบจ.


สำหรับ นางกนกพร เดชเดโช ลงในนามทีม “พลังเมืองนคร” เป็นอดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราชสมัยที่ผ่านมา ได้ลาออกและมาสมัครอีกครั้ง พร้อมประกาศจุดยืนหากได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้จะนำ จ.นครศรีธรรมราช สู่ “เมืองมหานคร”

ด้านของนางสาววาริน ชินวงศ์ หมายเลข 2 ซึ่งถือเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 สมัย และเป็นผู้บุกเบิกในการทำสวนส้มโอทับทิมสยามส่งขายทั่วประเทศไทย

ส่วนการรับสมัครสิ้นสุดในวันที่ 18 ต.ค. 67 เลือกตั้งในวันที่ 24 พ.ย. 67 การแข่งขันเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นไปอย่างดุเดือด เนื่องจากอดีตนายก อบจ.เดิมเป็นส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีความพยายามที่จะต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ ในส่วนของผู้เข้าท้าชิงมีความใกล้ชิดกับพรรคภูมิใจไทย แม้จะไม่ประกาศว่ามาจากพรรคภูมิใจไทย แต่ทีมบริหารและผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ก็มาจากอดีต สส. และคณะทำงานของพรรคภูมิใจไทยแทบทั้งสิ้น


รับสมัครนายก อบจ.สุรินทร์ วันแรก
ส่วนบรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ (อบจ.) วันแรก ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดย กกต.ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค. 67 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 พ.ย. 67 แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากนายพรชัย มุ่งเจริญพร ลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระ 3 เดือน

บรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่เช้ามีกองเชียร์ทั้ง 2 ผู้สมัครตามมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก โดยนางธัญพร มุ่งเจริญพร ได้เบอร์ 1 และนายพรชัย มุ่งเจริญพร ได้เบอร์ 2 ขณะที่กองเชียร์ทั้งสองผู้สมัครต่างนำพวงมาลัยและดอกกุหลาบ พร้อมชูป้ายเบอร์ผู้สมัคร รอรับหน้าประตูทางออกหอประชุมจนแน่นบริเวณ พร้อมตะโกนเชียร์เสียงดังกึกก้อง หลังลงสมัครรับเลือกตั้งของทั้ง 2 คน ในวันนี้ ทำให้การแข่งขันชิงตำแหน่งนายก อบจ.สุรินทร์ ถูกจับตามอง และอุณภูมิทางการเมืองท้องถิ่นเมืองช้างพุ่งขึ้นทันที แม้จะการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สุรินทร์ จะเหลืออีก 4 วันก็ตาม

นายนำชัย พรหมมีชัย ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครผู้สมัครนายก อบจ.สุรินทร์ ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14-18 ต.ค.นี้ โดยวันแรกนี้มีผู้มาสมัคร 2 ราย และยังเหลืออีก 4 วัน จะปิดรับสมัคร และจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 23 พ.ย.นี้

สำหรับการเตรียมพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะเราผ่านการจัดการเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น