ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ปทุมธานี ติดตามสถานการณ์น้ำ

ปทุมธานี 14 ต.ค. – ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ปทุมธานี เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสา บูรณาการส่วนราชการ เตรียมรับมือมวลน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น


พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและความคืบหน้าในการเตรียมการช่วยเหลือประชาชน จากสถานการณ์อุทกภัย ณ เทศบาลตำบลบางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่มีความเสี่ยง เนื่องจากมีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และอาจได้รับผลกระทบเมื่อระดับน้ำสูงขึ้น โดยผู้บัญชาการทหารบกได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนจากมณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เสี่ยง รวม 7 จุด และกองพันทหารสื่อสารที่ 13 กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 14 ตำบล ใน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จากนั้นได้เยี่ยมให้กำลังใจและมอบน้ำดื่มให้กับกำลังพลจิตอาสาและประชาชนจิตอาสาที่ได้ร่วมกันกรอกกระสอบทราย ภายในอาคารโดมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลบางขะแยง เพื่อเตรียมนำไปวางเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณรอบจุดเสี่ยงในพื้นที่

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลจิตอาสาในการวางแนวกระสอบทรายบริเวณใต้สะพานนวลฉวี ซึ่งได้ดำเนินการเรียงกระสอบทรายสูง 3 ชั้น หนา 10 แถว เป็นระยะทาง 50 เมตร และบริเวณท่าเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งได้ดำเนินการเรียงกระสอบทรายสูง 3 ชั้น หนา 2 แถว เป็นระยะทาง 110 เมตร นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงวัยชรา และมีอาการแขนขาอ่อนแรง เพื่อมอบของอุปโภคบริโภคและสอบถามความเป็นอยู่ เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป.-313-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น