ก๋วยเตี๋ยวสายบุญ ชามละ 10 บาท ช่วยชาวบ้าน

สระบุรี 14 ต.ค. – วัดสมุหประดิษฐาราม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวสายบุญ ชามละ 10 บาท เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้าน ผู้มีรายได้น้อย โดยเปิดขายเฉพาะวันอาทิตย์


วัดสมุหประดิษฐาราม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยว ภายในบริเวณวัด ทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ราคาชามละ 10 บาท เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้าน ผู้มีรายได้น้อย เปิดขายเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น.

เจ้าหน้าที่ของวัดขะช่วยกันจัดเตรียม แบ่งกันจัดเตรียมผัก เส้นหมี่ขาว ลูกชิ้นหมู-เนื้อ หมูเปื่อย เนื้อเปื่อย จัดเตรียมใส่ชามไว้ ส่วนน้ำซุปมีทั้งน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหมู


ชาวบ้านส่วนใหญ่จะกินกันแบบชามเดียวไม่พอ ต้องขอต่อ 2-3 ชาม บางราย 4 ชาม ลูกค้ายกนิ้วให้ถึงความอร่อย รสชาติถูกปาก แถมราคาถูก ภายในร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวกินฟรีด้วย คือถ้าลูกค้าคนไหนต้องการสามารถสั่งได้ แต่กติกาคือต้องกินคนเดียวในเวลา 10 นาที ถ้ากินหมดไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ถ้ากินไม่หมดต้องจ่ายเงินเท่ากับราคาของก๋วยเตี๋ยวชามนั้น คือ 59 บาท และชามจัมโบ้ ราคา 99 บาท จะมีน้ำหนักประมาณ 4 กก. สามารถสั่งได้ กติกาคือต้องกินคนเดียวในเวลา 15 นาที ถ้ากินหมดก็กินฟรี แต่ถ้ากินไม่หมดต้องจ่ายเงินเท่ากับราคาก๋วยเตี๋ยวชามนั้น คือราคา 99 บาท

ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งชามจัมโบ้ ราคา 99 บาท แต่ไม่ได้จับเวลา เพราะพร้อมจ่ายในราคา 99 บาท ซึ่งเป็นการร่วมทำบุญกับทางวัด ส่วนรายได้จากการขายก๋วยเตี๋ยว มีกำไรไม่มากนัก หักค่าใช้จ่ายในการลงทุนไว้ก่อน เพื่อเตรียมไว้ซื้อของไว้ขายในอาทิตย์ต่อไป ส่วนที่เหลือจะนำไปไว้ช่วยบำรุงพุทธศาสนา จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ให้กับทางวัด

พระวชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดสมุหประดิษฐาราม เปิดเผยว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันอาหารมีราคาแพง โครงการก๋วยเตี๋ยว 10 บาท ทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายชาวบ้าน ซึ่งก๋วยเตี๋ยว 10 บาท จะเปิดขายเฉพาะวันอาทิตย์ ส่วนเงินที่ขายได้จะหมุนเวียนนำไปเป็นทุนขายในอาทิตย์ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว