ตร.เผย 4 วัน มีผู้เสียหาย “ดิไอคอน” ให้ปากคำแล้ว 635 ราย

กทม. 14 ต.ค.-ตำรวจสอบสวนกลาง เผย 4 วัน มีผู้เสียหายคดีดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามาให้ปากคำแล้ว 635 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 232.4 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งยอดผู้เสียหาย หลอกลวงลงทุน ของบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม วันที่ 10-13 ตุลาคม 2567 มีดังนี้


1.วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว จำนวน 91 ราย มูลค่าความเสียหาย 35.4 ล้านบาทเศษ
2.วันที่ 11 ตุลาคม 2567 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว จำนวน 148 ราย มูลค่าความเสียหาย 54.7 ล้านบาทเศษ
3.วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว จำนวน 198 ราย มูลค่าความเสียหาย 71.9 ล้านบาทเศษ
4.วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว จำนวน 198 ราย มูลค่าความเสียหาย 70.4 ล้านบาทเศษ

รวมยอดผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม 2567 จำนวน 635 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 232.4 ล้านบาทเศษ


ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียหายและความเสียหายรวม อาจไม่ตรงกับที่ได้มีการแจ้งข้อมูลไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจสอบแล้ว ผู้เสียหายบางรายขอเดินทางกลับไปแจ้งที่ภูมิลำเนา จึงมีการปรับปรุงตัวเลข ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเตรียมรับมอบคำให้การจากสถานีตำรวจทั่วประเทศเพื่อมาประกอบข้อมูลของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่คาดว่าจะส่งมาถึงในวันเปิดทำการวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบบริษัทเป้าหมายเพื่อจัดเก็บข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server) ของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด และบริษัทในเครือ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี

วันนี้ (14 ตุลาคม 2567) คุณกรรชัย กำเนิดพลอย และ คุณกัน จอมพลัง เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุนฯ โดยพาผู้เสียหายมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งนี้คุณบอย ปกรณ์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ประกาศจุดยืนชัดเจนพร้อมจะอยู่ฝั่งผู้เสียหาย และจะรวมผู้เสียหายในส่วนของคุณบอยมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนด้วย


นอกจากนี้ในส่วนของผู้แทนแพทยสภา ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กรณี นายฐานานนท์ หรือ “บอสหมอเอก” ดิไอคอน กรุ๊ป อ้างตนเป็นแพทย์ แต่พบว่าเป็นนักประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ และใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หมดอายุ ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากฐานข้อมูลแพทยสภา พบว่า “บอสหมอเอก” ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด โดยต่อจากนี้ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียกมาดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ตลอดจนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกนาย อยู่ระหว่างเร่งรัดการรวบรวมข้อมูลทั้งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน และข้อมูลจากวัตถุพยานต่างๆ และเมื่อได้รับการสอบปากคำผู้เสียหายจากสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว จะรีบดำเนินการและแถลงความคืบหน้าในครั้งต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอแจ้งประชาสัมพันธ์กรณีมีข้อสงสัย ต้องการแจ้งเบาะแส ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีหลอกลวงขายทองรูปพรรณ ของ น.ส.กรกนก-นายกานต์พล และ กรณีการขายตรงของบริษัท“ดิไอคอนกรุ๊ป” สามารถโทรสอบถามได้ที่ สายด่วน 1599.-420.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว