ผุดแพ็กเกจ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจ

ก.ท่องเที่ยว 12 ต.ค. – รมว.ท่องเที่ยว ผุดแพ็กเกจ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจ “เชียงใหม่-เชียงราย” ปลายปีนี้


นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-12 ตุลาคม โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอและการขอรับความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ขอให้รัฐบาลช่วยพิจารณาในเรื่องของซอฟโลน การลดภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ การลดภาษีโรงเรือน และการจัดแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อกระจายรายได้ให้กับคืนสู่ปกติ

นายสรวงศ์ กล่าวว่า รัฐบาลรับฟังทุกข้อเสนอและจะนำกลับไปสู่การพิจารณา เพื่อเสนอมาตรการช่วยเหลือเยียวยาให้ตรงจุดมากที่สุด สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลไกหลักของการสร้างรายได้ให้กับทั้งสองจังหวัด จะมีการนำเสนอโครงการ “แอ่วเหนือ คนละครึ่ง” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนจัดเตรียมโครงการไว้ โดยจะสนับสนุน 400 บาทจาก 800 บาท ต่อคน ต่อทริป ในจำนวน 10,000 คน ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่องเร่งด่วน สำหรับแพ็กเกจส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ หากเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการได้อย่างเห็นผลชัดเจน จะขยายผลและยกระดับขึ้นไปอีก


ทั้งนี้ จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ยืนยันความพร้อมที่จะเปิดจังหวัดในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ และ ททท.ได้จัดทำแผนกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่น่าสนใจและตลอดในช่วงปลายปีนี้.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้