“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

12 ต.ค. – “กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว


กันต์ กันตถาวร ดาราพิธีกร พร้อมทนาย เปิดใจครั้งแรก กรณีมีตำแหน่งเป็นบอส Chief Marketing Officer (CMO) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ดิไอคอนกรุ๊ป ยอมรับว่า ตกใจ ยืนยันไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัท การลงทุน การออกนโยบาย หรือ ทำอะไรก็ตามที่ออกมาจากบริษัทไอคอนกรุ๊ป เป็นเพียงแค่ผู้รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของบริษัทไอคอนกรุ๊ป ในเรื่องของการจดทะเบียนบริษัท เห็นว่าจดทะเบียนถูกต้อง ส่วนสินค้าตนได้ลองใช้ก่อนที่จะนำไปโฆษณาว่าสินค้าดีหรือไม่ดี ทดลองใช้ทั้งตน ภรรยาและคุณพ่อคุณแม่ และเห็นว่าสินค้าผ่าน อย.

โดยทีมงานทนายความของกันต์ เผยว่า ส่งหนังสือขอบอกเลิกสัญญากับ ดิ ไอคอนกรุ๊ปก่อนที่จะมาจัดแถลงข่าววันนี้ ที่ออกมาช้า เพราะทีมกฎหมายต้องศึกษาข้อสัญญาในเบื้องต้นก่อนว่า จะใช้เหตุผลใดบอกเลิกสัญญา กระทั่งวันนี้ มีการบอกเลิกสัญญา แสดงเจตนาไปที่บริษัทที่ไอคอนกรุ๊ปแล้ว ทำสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ป 5 ปีทำงานเป็นผู้รับจ้างให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปมาแล้ว 3 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 หน้าที่ คือโปรโมทสินค้าทุกรายการของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป คล้ายๆ กับให้ตนเป็น brand ambassador และโปรโมทบริษัท ข้อมูลในการทำสื่อจะมีสคริปต์ และมีการตรวจเช็คจากทางบริษัทก่อน ตนเองไม่ได้คิดข้อความต่างๆ มีหน้าที่เพียงทำตามที่ต้องทำตามที่สัญญาระบุไว้


และในสัญญาระบุว่าตนเป็น “ผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ” พูดง่ายๆคือทำหน้าที่ในการผลิตสื่อภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวให้กับบริษัท โดยที่บริษัทจะเป็นคนกำหนดนโยบาย และส่งสคริปต์มาให้รวมไปถึงการเป็นพิธีกรให้กับงานของทางบริษัทที่ได้จัดขึ้น ส่วนคำว่าบอส เป็นสิ่งที่คนในบริษัทเรียก เป็นการให้เกียรติมากกว่าในตำแหน่งงานตนเป็นผู้รับจ้าง ไม่ใช่ผู้ร่วมลงทุน ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น และไม่ใช่กรรมการผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ส่วนรายได้ ทางบริษัทจะเป็นผู้สรุปให้ในแต่ละเดือน กันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขาย แต่ขอยังไม่ตอบว่าได้จำนวนเงินรายได้เท่าไหร่

ส่วนที่มีภาพว่าได้รับรถยนต์ ยอมรับเป็นของขวัญจากคุณพอล กับบรรดาบอสต่างๆ รวมเงินซื้อให้วันเกิด ถามว่าทำไมตนได้อยู่คนเดียว มองว่า อาจเป็นเพราะว่าตน ทำหน้าที่ให้กับบริษัทเต็มที่ และเต็มที่ทุกงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ใช่เฉพาะงานนี้

ทั้งนี้ สอบถามกับบอสพอล ตั้งแต่วันแรก ถามไปว่าต้องชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร บอสพอลบอกว่า จะออกมาชี้แจง พร้อมยืนยันกับตนว่าทำตามกฎหมาย โดยช่วงก่อนหน้านี้ ตนรอให้บอสพอล ออกมาแถลง แต่ก็ยังไม่ออกมา จึงจำเป็นต้องออกมาเอง เพื่อแสดงความความรับผิดชอบ ต่อตนเอง สังคม


ส่วนกรณีภรรยา พลอย อัยดา โดนขุดโพสต์ขายคอร์ส เหมือนหาลูกทีม อย่างที่บอกไปว่าทั้งตนและภรรยาทดลองใช้สินค้าและคิดว่าสินค้าดี จึงรับเป็นผู้รับจ้างทำงานให้ดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมบอกภรรยาอยากทำธุรกิจก็ทำเลย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่