“ซาบีดา” ยันสภาพจิตใจเด็กจากเหตุรถบัสไฟไหม้ดีขึ้น

ทำเนียบ 11 ต.ค.- “ซาบีดา” ยันสภาพจิตใจเด็กจากเหตุรถบัสไฟไหม้ดีขึ้น แต่สาธารณสุขและจิตแพทย์ ยังคงมอนิเตอร์ต่อเนื่อง หวังเยียวยาจิตใจระยะยาว เผย “ชาดา” ลงพื้นที่ดูแลและลุยงานจนป่วย แต่ดีขึ้นแล้ว นักข่าวอวยพรวันเกิด “ซาบีดา”


นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง มหาดไทย กล่าวถึงการดูแลนักเรียนที่ประสบเหตุรถบัสไฟไหม้ ว่าโดยในส่วนของเงิน 5 แสนบาทที่ใช้ในการเยียวยา และมีอีก 2 ส่วน ประมาณ 1 ล้านบาท ขณะที่สำนักงบประมาณก็ได้จัดสรรเพิ่มเติมรายละ 1 ล้านบาท สำหรับในส่วนที่ประชาชนให้ความช่วยเหลือจำนวน 9 ล้าน 1 แสนบาท ซึ่งในส่วนนี้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตก็เห็นใจเด็กๆที่บาดเจ็บ จึงแบ่งเงินออกเป็นสองส่วน ให้ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

ส่วนเรื่องของสภาพจิตใจ นางสาวซาบีดา กล่าวว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เสียใจในเรื่องนี้มาก และได้ให้กระทรวงสาธารณสุขและจิตแพทย์ติดตามมอนิเตอร์เด็กๆ ตลอด เพื่อที่จะตรวจเช็กสภาพจิตใจ ซึ่งภาพรวมดีขึ้นตามลำดับ แต่ระยะยาวก็ต้องมีการประเมินต่อเนื่อง เพราะไม่ใช่ว่าเมื่อเด็กมีสภาพจิตใจดีขึ้นแล้วจะให้ลืมเรื่องดังกล่าวไปก็คงไม่ใช่ เพราะต้องมีการติดตามเป็นระยะๆ และนับจากวันที่ตนได้ขึ้นรถไปส่งเด็ก ซึ่งเด็กแต่ละคนมีสภาพจิตใจเข้มแข็ง


“ตอนขึ้นรถไปเด็กแต่ละคนพยายามร้องเพลง เพื่อให้เกิดความสนุก อีกทั้งปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ขึ้นรถไปด้วย ก็พยายามชักชวนเด็กให้ร้องเพลง เพื่อไม่ให้เด็กไปโฟกัสกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น” นางสาวซาบีดากล่าว

เมื่อถามถึงการที่ประชาชนให้กำลังใจรัฐมนตรีในการทำหน้าที่ นางสาวซาบีดากล่าวว่า ส่วนตัวขอขอบคุณจากใจ ซึ่งกำลังใจก็มาจากทั่วประเทศ และสิ่งสำคัญคือรัฐบาลทำงานเชิงรุก ไม่ใช่แค่เฉพาะครอบครัวไทยเศรษฐ์ แต่ถือเป็นเรื่องของรัฐบาลและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้มอบหมายงานให้กับฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแล รวมถึงจัดงานศพที่รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างก็เป็นเจ้าภาพและช่วยเหลือในการจัดงานศพ นอกจากนี้ผู้ที่มาให้ความช่วยเหลือจัดงาน ก็ยังมีสภาผู้แทนราษฎรด้วย ในขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่อยู่ในพื้นที่ ก็ลงพื้นที่ดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ไม่ค่อยได้มีเวลาพักผ่อน ขณะนี้กำลังป่วยอยู่ แต่อาการก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันนี้เป็นวันเกิดของรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ซึ่งนางสาวซาบีดาได้ตอบกลับว่าใช่ นักข่าวจึงได้อวยพรให้มีความสุข และนางสาวชนิดาก็ได้ตอบรับพร้อมกล่าวขอบคุณ .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“มิน พีชญา” ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่มีหุ้น ขอยุติสัญญากับดิไอคอน

นางเอกสาว “มิน-พีชญา” สะอื้นหน้าเศร้า ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยันรับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์และพีอาร์เท่านั้น ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอยุติรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด ขอยืนข้างประชาชน โทษตัวเองที่ตรวจสอบบริษัทได้ไม่ดีพอ

สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน